มองรูปผู้ชายหล่อ ช่วยกระตุ้ นสมอ งในเชิงบวก

อยากความจำดี มองรูปผู้ชายหล่อ ช่วยกระตุ้ นสมอ งในเชิงบวก

งานนี้ไ ม่ได้โม้ หรือมโนแต่อย่างใด อยากความจำดี ต้องอ่าน

เมื่อนักวิจัยชาวเกาหลีใต้ได้ออกมาเผยว่า การมองรูปผู้ชายหล่อนั้น ช่วยให้ทำให้สม องมีการทำงานและยังช่วยพัฒนาความจำได้ดีขึ้น

โดยผลวิจัยชิ้นนี้ได้ถูกรายงานผ่านรายการ Discovering Life ทางช่อง KBS1 ซึ่งทางรายการได้ทำการทดสอบกลุ่มหญิงวัยกลางคน โดยให้พวกเธอนั้นจำตัวการ์ตูนที่ถูกสมมติชื่อขึ้นเป็นเวลา 1 นาที หลังจากนั้นในครั้งที่สองจึงให้พวกเธอจดจำชื่อพร้อมภาพผู้ชายหน้าตาดี อีกครั้ง

ซึ่งผลการทดสอบปรากฏว่า กลุ่มหญิงวัยกลางคนสามารถจดจำชื่อพร้อมรูปผู้ชายหล่อได้ดีกว่า ตัวการ์ตูนถึง 2 ใน 4 เท่า ทั้งนี้จากการตรวจคลื่นไ ฟฟ้าสม อง (electroencephalogram) ยืนยันได้ว่า การมองรูปคนหล่อนั้นช่วยให้มีความจำที่ดีขึ้น ช่วยให้สม องตรงกลี บขมับที่เกี่ยวข้องในระบบความจำ ทำงานได้ดีขึ้น

ซึ่งจิตแพทย์ยังได้เผยอีกว่า รูปผู้ชายหล่อนอกจากช่วยเรื่องความจำแล้ว ยังเป็นการกระตุ้ นสมองในเชิงบวก และทำให้รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่ามากขึ้น

อย่างไรก็ตามงานวิจัยชิ้นนี้ก็ไ ม่ได้เกิดกับทุกเพ ศ โดยเฉพาะในเ พศชายนั้น เมื่อนำรูปผู้หญิงสวยมาให้ดู ก็พบว่าการทำงานของสม องนั้นปกติ ไ ม่ได้ต่างไปจากเดิม เมื่อเทียบกับผู้หญิง

ข้อมูล : ww w.dispatch.c o.k r

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า