เคล็ ดลั บแก้กลิ่นคา วปลาที่เชฟแนะนำ

เคล็ ดลั บแก้กลิ่นคา วปลาที่เชฟแนะนำ

เมนูปลาเป็นเมนูที่อร่อยและทานแล้วไ ม่อ้วน แต่หลายคนอาจจะเจอปัญหากลิ่นค าวปลา จึงทำให้หลายคนไ ม่ชอบทานปลา เราจึงมีเคล็ดลับแสนง่ายที่จะมากำจั ดกลิ่นค าวปลากันค่ะ

1. น้ำส้มสายชู

วิธีนี้เหมาะสำหรับการทำเมนูปลาทอด น้ำส้มสายชูไ ม่เพียงแต่จะช่วยดับกลิ่นค าวปลา แต่จะทำให้เมนูปลาของคุณมีรสชาติที่อร่อยเข้มข้นขึ้นด้วย แค่เพียงคุณนำน้ำส้มสายชูเทใส่ในภาชนะ จากนั้นนำปลามาคลุกเคล้าให้ทั่ว ทิ้งไว้เพียง 5 นาที ก็สามารถนำปลาไปปรุงอาหารได้ตามปกติ

2. ใบชา

ไ ม่อยากให้กลิ่นคาวรบกวนเมนูต้มปลาของคุณ ง่ายดายมากเพียงแค่ใส่ใบชาลงในหม้อต้มปลาประมาณ 5 – 6 ใบ เพียงแค่นี้กลิ่นคา วปลาที่คุณกังวลก็จะหายไปในพริบตา

3.เกลือ

เป็นสิ่งสา รพัดประโยชน์ที่ทุกครัวต้องมีอย่างแน่นอน หลังจากทำปลาและล้างจนสะอาด ให้นำเกลือมาคลุกเคล้าให้ทั่วตัวปลา จบแล้วค่ะสำหรับปัญหากลิ่นค าว วิธีนี้เหมาะมากสำหรับการนำเนื้ อปลาไปโขลกเป็นพริกแกง หรือเมนูทอด

4. ใบขึ้นฉ่าย

เป็นวิธีเพิ่มรสชาติให้เมนูผัดหรือยำปลาของคุณ มีความอร่อยเด็ดดวงยิ่งขึ้น พร้อมทั้งดับกลิ่นค าวปลาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ

5. มะนาว

เตรียมน้ำหนึ่งลิตรหรือมากกว่านั้นแล้วแต่ขนาดของตัวปลา ฝานมะนาวบางๆ แช่ลงในน้ำที่เตรียมไว้ นำปลาลงไปแช่ในน้ำลอยมะนาวซักพัก เพียงเท่านี้กลิ่นคาวก็จะหายไป

ทั้ง 5 เคล็ดลับง่ายๆที่จะช่วยดับกลิ่น คา วปลาไ ม่ให้รบกวน และยังช่วยเพิ่มความอร่อยของเมนูปลามากยิ่งขึ้น เคล็ดลับที่บอกดู รับรองว่าไ ม่มีกลิ่นค าวปลาแน่นอน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า