เปิดอาณาจักร หมอปลา เวลา 7 ปี หมดเงินช่วยคน 40 ล้าน

เปิดอาณาจักร หมอปลา เวลา 7 ปี หมดเงินช่วยคน 40 ล้าน สำหรับนักบุญอย่างหมอปลา เชื่อว่าหลายคนจะต้องรู้จัก  สำหรับ หมอปลา มือปราบสัมภเวสี ไม่ว่าจะเป็นการเปิดโปงตีแผ่วงการพระสงฆ์ ช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ แถมหลายครั้งก็ยังรับคนที่ตกทุกข์ได้ยาก

หมอปลเปิดใจเรื่องที่ภรรยาร่วมช่วยเหลือคนมา 7 ปี หมดเงินไปกว่า 40 ล้านบาท  หมอปลาบอกอีกว่าตนมีอาคารของผู้ป่วยหรือบางคนไม่มีที่ไปก็จะมาอาศัยอยู่ที่นี่ เป็นอาคารเดียวแต่มี 2 ชั้น คนที่ป่ วยหนักหรือผู้หญิงต้องอยู่ข้างล่าง

ส่วนข้างบนเป็นผู้ชาย มีคนหมุนเวียนตลอด ตนช่วยคนมา 20 ปีแล้ว แต่อาคารนี้เพิ่งสร้างมาได้ประมาณ 4-5 ปี เพราะเมื่อก่อนอยู่บ้านหลังเก่า

นอกจากนี้ยังมีโรงทานอีกด้วย ซึ่งจะเลี้ยงข้าววันละ 2 มื้อ คือเช้ากับเย็น ส่วนมื้อกลางวันถ้าคนที่ไม่มีจะเลี้ยง ส่วนคนที่มีก็หากินเองได้

หมอปลา เปิดใจว่า 20 ปีที่ดูแลคนป่วยมา ตอนนี้มีคนอยู่ประมาณ 200 คน ยังไม่รวมกับคนที่เวียนมารักษาแล้วกลับ ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ไม่ได้สูง

ส่วนเรื่องความรัก ก็มีภรรยา น้ำฟ้า คอยดูแลอยู่ข้าง ๆ แต่เห็นรักกันหวานชื่นขนาดนี้ ก็มีปัญหาชีวิตคู่อย่างเช่นการหึงหวงเหมือนกัน นอกจากนี้ ภรรยายังขายที่ดินที่เชียงใหม่ไป 3 แปลงแล้ว รวมเป็นเงินจะ 40 ล้านบาทแล้ว ภายในระยะเวลา 7 ปี ส่วนเหตุผลที่เอาทรัพย์สินของตัวเองมาช่วยคน

 

แหล่งที่มา : treesweat

เรียบเรียงโดย : daidee.com

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า