ต๊ะ นารากร ทนไม่ไหว

ต๊ะ นารากร ทนไม่ไหว โพสต์ เ ดื อ ด สอนนักข่าวรุ่นน้อง

คงคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอยู่แล้วสำหรับผู้ประกาศข่าวชื่อดัง จั๊ด ธีมะ กาญจนไพริน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังความตรงและ แ ร ง ในการเล่าข่าว พร้อมกับแต่งตัวเข้ากับประเด็นข่าวที่อ่านมา ทำให้ผู้คนชื่นชอบในการอ่านข่าว และเมื่อไม่นานมานี้ทางด้าน จั๊ด ธีมะ นั้นเจอดราม่าเข้าเต็มๆ หลังเจ้าตัวออกมานำเสนอข่าวเกี่ยวกับสถานเสาวภาที่ได้นำ งู พิ ษ  ไปแอบปล่อยที่ อ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธย า

ล่าสุดทางด้านผู้ประกาศข่าวรุ่นพี่อย่าง ต๊ะ นารากร ติย ายน ได้ออกมาโพสต์ข้อความฝากถึงนักข่าวรุ่นน้องอย่าง จั๊ด ธีมะ เอาไว้ว่า จั๊ด ช่องวันนำเสนอข่าว สวนงู สถานเสาวภา นำ งู พิ ษ ไปปล่อย ที่อำ.บางบาล จ.พระนครศรีอยุธย า หัวหน้าส่วนงู สถานเสาวภา ชี้แจงว่า ไม่เป็นความจริง ไม่เคยนำงูไปปล่อยนอกสถานที่ เรื่องราวมันเป็นอย่างนี้คุณผู้ชม

1) เมื่อ 26 มิถุนายนในรายการจั๊ด เสนอคข่าวว่า ชาวบ้าน อ.บางบาล ร้องเรียนว่าพบ งู พิ ษ จำนวนมากและยังบอกด้วยว่ามีคนเคยเห็นรถที่มีป้ายสถานเสาวภานำงู พิ ษ ใส่กระสอบมาปล่อย

2) จั๊ด ยังบอกว่า สอบถามไปยังสถานเสาวภาแล้ว แต่ติดขั้นตอนราชการ ต้องทำจดหมายไปก่อน

3) จั๊ดยังทิ้งท้ายว่า ถ้าสถานเสาวภามีข้อเท็จจริง ก็ขอให้แจ้งมา เพื่อชาวบ้านจะได้สบายใจ เมื่อข่าวนี้ออกไป เพจส่วนงู สถานเสาวภา ชี้แจงว่า

4) ไม่เป็นความจริง ไม่เคยมีการนำงูไปปล่อยนอกสถานที่

5) สวนงูมีระเบียบเคร่งครัด ทำบัญชีประวัติงูทุกตั วมีคณะกรรมการตรวจนับงูทุกเดือน

6) และสวนงู ไม่มีหน่วยเคลื่อนที่ ไม่ว่าจะจับ หรือปล่อยงู หากมีการใช้รถของสถานสภา ก็จะมีการลงบันทึกชัดเจน

จากนั้น สัตวแพทย์หญิง ดร. ลาวัณย์ จันทร์โฮม หัวหน้าส่วนงู โพสตำ ห นิ การรายงานข่าวของช่องวัน

7) โดยขึ้นต้นว่า รายการข่าวที่รายงานข่าวมั่ว หวังสร้างเรตติ้ง พาดพิงหน่วยงานอื่นโดยขาดข้อเท็จจริงในการนำเสนอข่าว

8) หัวหน้าส่วนงู ยังเขียนตอบไปว่า สถานีควรตรวจสอบการทำงานของนักพูดข่าวแบบเมามัน มั่วซั่ว ทำให้ประชาชนเข้าใจผิ ด  ไม่สมควรเป็นสื่อมวลชนที่ดีเลย หัวหน้าสวนงูยังอ้างอิงคำพูดของจั๊ดที่ว่า ถ้าสถานเสาวภาอย ากให้ข้อมูล ก็ติดต่อมาได้นะครับ

ส.พญ.ดร.ลาวัณย์ ตอกกลับจี๊ดว่า คุณต่างหากที่ควรค้นคว้าข้อมูลจากสองทาง ให้ครบถ้วนถูกต้องก่อนจึงนำเสนอข่าว ไม่ใช่ป้านเรื่องไว้แล้ว มาประกาศให้เราติดต่อ ใหญ่โตจากไหน คิดว่าเป็นสื่อแล้ว จะทำอะไรก็ได้หรือไง

หัวหน้าสวนงู ชี้แจงต่อในคอมเมนต์ว่า

9) สัตวแพทย์สวนงูได้ตอบตกลงไปแล้ว ว่าจะให้ข้อมูลทางโทรศัพท์ แล้วทีมข่าวค่อยทำหนังสือตามมาก่อนเที่ยงวันศุกร์

10) แต่ทางทีมข่าวช่องวัน เป็นฝ่ายเพิกเฉย ไม่โทรไปหา

11) แต่จั๊ดกลับไปพูดหน้าจอว่า ติดขั้นตอนทางราชการ และในรายการข่าวเย็นช่องวัน วันถัดมา จั๊ดยังยืนกรานว่า ทำหน้าที่สื่ออย่างถูกต้อง ครบถ้วน ชาวบ้านร้องเรียนมาเช่นไร ก็รายงานไปเช่นนั้น จั๊ด พี่จะสอนให้นะ กรณีนี้ จั๊ดควร ข อ โท ษ สวนงู สถานเสาวภา ด้วยตัวเอง โดย

12)ขอโทษ ผ่านทางหน้าจอ ในรายการข่าวของจั๊ดเอง (แค่ยกกระเช้าไปกราบไม่พอนะ คุณตบหัวเขากลางสถานที่สาธารณะแล้ว จะแค่ ข อ โ ท ษ ทาง inbox เหรอ

13) อย่ามาอ้างว่า เป็นความ ผิ ด ของทีมงาน และทีมงานได้ inbox ข อ โ ท ษ ไปทางเพจของสวนงูแล้ว

14) เพราะจั๊ดเป็นผู้รายงาน ผ่านถ้อยคำที่ออกจากปากของจั๊ดเอง

15) ทุกถ้อยคำที่ออกจากปาก ควรผ่านการกลั่นกรองจากสมองก่อน

16) เมื่อเราเป็นคนพูด เราก็ควรรับผิดชอบคำพูดของเราด้วย

เป็นอีกหนึ่งกระแสดราม่าที่ทางรุ่นพี่อย่าง ต๊ะ นารากร ต้องออกมา เ ตื อน รุ่ นน้องนักข่าวอย่าง จี๊ด ธีมะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้น ต้องรอติดตามกันต่อไป

ขอบคุณ นารากร ติยายน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า