แพทย์ระบุ กินกล้ วยเป็นอาหารเช้าร ะวั ง

แพทย์ระบุ กินกล้ วยเป็นอาหารเช้า อาจส่งผลเสี ยต่อร่างกาย

ช่วงเช้าเป็นช่วงแห่งความรีบเร่ง เพราะเราอาจไม่มีเวลาว่างมากนักที่จะยืนทำอาหารอย่างบรรจง ละเลียดอาหารบนจานอย่างช้า ๆ ดังนั้นอาหารเช้าที่ทำแบบ grab & go หรือการหยิบไปรับประทานง่าย ๆ สะดวกและรวดเร็ว จึงเป็นทางเลือก

สำหรับคนในยุคปัจจุบัน หนึ่งในนั้นหลายคนอาจเลือก “ก ล้วย” เป็นอาหารเช้า เพราะเป็นกล้ว ยเป็นผลไม้ที่ให้พลังงานในตอนเช้าได้ดี อยู่ท้อง และรับประทานง่าย

แต่กล้ว ยอาจไม่ได้เป็นตัวเลือกที่ดีนักสำหรับอาหารเช้า เมื่อ Dr. Daryl Gioffre ผู้เชี่ยวชาญด้านสา รอาหารจากประเทศอังกฤษ กล่าวกับเว็บไซต์ Byrdie ว่า

แม้ว่ากล้ วยจะมีปริมาณของโพแทสเซียม และวิตามินบี 6 และยังแทบไม่มีคอเลสเตอรอล และโซเดียม แต่กล้ วยก็ยังถูกจัดอยู่ในกลุ่มของผลไม้ที่มีปริมาณน้ำตาลสูง

“กล้ว ย อาจดูเหมือนเป็นอาหารเช้าที่ดี แต่เมื่อดูถึงส ารอาหารของก ล้วยให้ดีแล้ว การกินกล้ว ยเพียงอย่างเดียวอาจไม่ดีต่อร่างกายสักเท่าไร เพราะกล้ วยมีปริมาณน้ำตาลสูงถึง 25% และยังมีส่วนที่มีฤท ธิ์เป็นกร ดอยู่พอสมควรอีกด้วย

“แม้ว่ากล้ว ยอาจทำให้คุณได้รับพลังงานสำหรับอย่างรวดเร็ว แต่คุณจะรู้สึกเหนื่อย และหิวเร็วเช่นกัน”

ดังนั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำว่า หากอยากรับประทานกล้ วยเป็นอาหารเช้าจริง ๆ ควรกินก ล้วยหลังมื้ออาหาร กินเป็นอาหารว่างระหว่างวัน และควรกินคู่กับอาหารอื่น ๆ ที่มีส่วนประกอบของไขมันดี หรือเครื่องเทศต่าง ๆ จะดีกว่า

 

กินกล้ วยกับอะไรดี ?

อาหารที่ผู้เชี่ยวชาญอยากแนะนำให้รับประทานคู่กันกับกล้ วย คือ ถั่วอัลมอนด์ เนยมะพร้าว เมล็ดเจีย เมล็ดแฟล็กซ์ น้ำมันมะพร้าว ซินนามอน (อบเชย) และขมิ้น

“เพราะกล้ วยมีฤท ธิ์เป็นก รด จึงต้องรับประทานอาหารที่ช่วยรักษาสมดุลของกรดในกล้ วยให้ดีเพื่อให้ได้ประโยชน์จากส ารอาหารอื่น ๆ ในกล้ วย เช่น โพแทสเซียม แมกนีเซียม ใยอาหาร และอื่น ๆ โดยไม่ได้รับน้ำตาลเร็วเกินไป”

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า