เย าวชนปลดแอก

เย าวชนปลดแอก

กลุ่ม “เย าวชนปลดแอก” และมวลชนจำนวนหนึ่ง ลงยืนและนั่งบนถนน เข้าใกล้อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เรียกร้อง 3 ข้อ “ยุบสภา – หยุด คุ ก คามประชาชน – ร่ า งรัฐธรรมนูญใหม่”

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 18 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่ม “เย าวชนปลดแอก” หรือ Free YOUTH และมวลชนจำนวนหนึ่งอยู่บริเวณพื้นที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย จากบนทางเท้าลงบนถนนถึงใกล้กับฐานอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยมากที่สุด โดย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นักเคลื่อนไหวทางการเมืองได้มาร่วมด้วย และมวลชนบางส่วนมีการถือป้ายข้อความต่างต่าง อยู่บริเวณโดยรอบ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ก็มีการเปิดเสียงบนรถที่ติดเครื่องขย ายเสียงถึงข้อกฎหมายเกี่ยวกับการชุมนุม ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และข้อความมีการอ้างอิงถึงประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 368 โดยผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า กลุ่มเย าวชนปลดแอก มีเป้าหมายที่จะเข้าถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยให้ได้ แม้ในวันนี้ กทม. จะมีการนำต้นไม้มาจัดตกแต่งจนเต็มพื้นที่ และเจ้าหน้าที่ตำรวจนำรั้วมากั้น ซึ่งคาดว่าเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มวลชนเข้าถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ขณะที่ข้อเรียกร้อง 3 ประการของกลุ่มเย าวชนปลดแอก คือ
1. ต้องประกาศยุบสภา
2. หยุด คุ ก คามประชาชน
3. ร่ า งรัฐธรรมนูญใหม่

อย่างไรก็ตาม พบว่าทางแฟนเพจเฟซบุ๊ก เย าวชนปลดแอก - Free YOUTH มีการโพสต์คลิปสั้นสั้น ถึงบรรย ากาศในขณะนั้น ที่ไม่ได้มีเพียงเย าวชน โดบพบว่ามีบุคคลหลากหลายวัยเข้าร่วม พร้อมกันนี้ ขอความร่วมมือผู้ชุมนุมสวมหน้ากากอนามัย และพกเจลล้างมือ อีกทั้งระบุด้วยว่า “โปรดเตรียมน้ำเกลือไว้ใช้หากเกิ ดการใช้แก๊สน้ำตา” ด้วย ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไป

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า