วิธีซักหมอนเก่าให้กลับมาขาว ง่ายง่าย

วิธีซักหมอนเก่าให้กลับมาขาว ง่ายง่าย

หมอนที่เราใช้ไปทุกวันพอผ่ านการใช้งานนานวันเข้าก็จะมีคราบเหลืองเหลือง คราบสกปรกต่างต่าง หมั กหมมอยู่ในนั้น จัดการย ากเหมือนกัน ซักธรรมดาอาจจะเอาไม่อยู่เลย นอกจากคราบแน่นมากยังมีกลิ่นอับอีกด้วย ทำเอานอนต่อไปไม่ไหวกันเลยทีเดียว วันนี้เราได้เอาแนะนำการ ซักหมอนเหลือง ให้กลับมาขาวน่าใช้อีกครั้ง ทำอย่ างไรมาติดตาม อ่ า นกันได้เลย

สิ่งที่จะต้องใช้

1. ผงซักฟอก 1 ถ้วย 2 .น้ำย าล้างจาน 1 ถ้วย 3 .น้ำย าปรับผ้าขาว 1 ถ้วย 4 .น้ำส้มสายชู 1 ถ้วย 5 .ผงจัดการคราบ ½ ถ้วย 6 .เบกกิ้งโซดา ½ ถ้วย 7 .บอแรก ½ ถ้วย 8 .บอลซักผ้า

ขั้นตอนการซักหมอนมีคราบเหลือง

1). เอาส่วนผสมทั้งหมดที่เตรียมไว้นั้นมาผสมเข้ากับน้ำเปล่าในเครื่องซักผ้า แล้วก็ทำการปั่นก่อนให้เกิ ดฟองขึ้นมา เป็นการตีส่วนผสม โดยใช้เวลาปั่นไปประมาณ 5 นาที แล้วจากนั้นค่อยเอาหมอนที่มีคราบเหลืองนั้นใส่ลงไปในถังเลย แล้วก็ใส่น้ำร้อนเทตามลงไปประมาณหนึ่งพอท่วมหมอน

2). ต่อไปก็ให้กดปั่นไปประมาณ 60 นาที แล้วก็น้ำสุดท้ายนั้นให้ทำการปั่นใส่กับน้ำย าปรับผ้านุ่มด้วยจะทำให้หมอนมีกลิ่นหอมหอม พอปั่นเสร็จแล้วก็นำออกไปตากแดดแรงแรง รอจนแห้งสนิทแล้วเราจะเห็นว่าคราบเหลืองนั้นหายไปพร้อมกลิ่นอับก็ไม่เหลือ เราจะได้หมอนขาว สะอาด น่าใช้กลับมาอีกครั้ง

เพียงไม่กี่ขั้นตอนเท่านี้ก็สามารถจัดการกับหมอนหนุนที่มีคราบเหลือง ฝั ง แน่นได้อย่ างสะอาดหมดจดแล้ว มันอาจจะเป็นงานย ากสักหน่อยหากเราซักปกติ หากหมอนของใครที่เหลืองหนักมากก็ลองทำตามสูตรที่แนะนำไปข้างต้นได้เลย แต่ถ้าหากหมอนมันเก่าเกินจะหนุนต่อไหว เกินจะเ ยี ย ว ย าแล้วก็ยอมเปลี่ยนหมอนใหม่ดีกว่านะ

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า