ถ้าชาร์จมือถือ ไม่ควรทำสิ่ งนี้ จะทำให้มือถือพังได้

ถ้าชาร์จมือถือ ไม่ควรทำสิ่ งนี้ จะทำให้มือถือพังได้

วันนี้เราได้นำ 6 ข้อห้ามที่ไม่ควรทำเด็ดข า ดในขณะที่ชาร์จโทรศัพท์มือถือมาฝากกัน ซึ่งเชื่อได้เลยว่าหลายคนเคยทำและยังคงทำอยู่ หากไม่เลิกทำจะทำให้แบตเตอรี่โทรศัพท์ของคุณเ สื่ อ มอายุการใช้งานทดถอยลงและถอาจส่งผลเสียต่อตัวผู้ใช้งานเองได้

1.ในขณะที่เราชาร์จแบตเตอรี่โทรศัพท์นั้น หากโทรศัพท์ของเราใช้งานและเหลือประมาณ50เปอร์เซ็นต์ ก็ได้เวลาที่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์มือถือใหม่ได้แล้ว อย่าปล่อยให้หมดจนเหลือ 0 เปอร์เซ็นต์จนเครื่องดับลงไปเอง เพราะจะทำให้แบตเตอรี่ของเราเสื่ อ มไวมากยิ่งขึ้น

2.อย่าพย าย ามชาร์จแบตเตอรี่จนเต็มหนึ่งร้อยเปอร์เซ็นต์แบบที่หลายหลายคนทำ เวลาชาร์จแบตโทรศัพท์มือถืออย่าปล่อยให้ชาร์จเต็มจนถึงร้อยหรือชาร์จจนโทรศัพท์ของเรามีความร้อนมากควรให้ชัดประมาณ 90 เปอร์เซ็นต์แล้วดึงปลั๊กออกก็เพียงพอแล้ว

3.สายชาร์จโทรศัพท์เป็นสิ่งสำคัญที่หลายคนมักมองข้ามและละเลย เราไม่ควรใช้สายชาร์จที่ปะปนกันไปกับโทรศัพท์คนละรุ่น คนละยี่ห้อ เพราะความเหมาะสมของแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันออกไป

4.เมื่อเราชาร์จแบตจนเสร็จแล้ว ควรดึงสายชาร์จออกจากปลั๊กไฟ อย่าปล่อยทิ้งไว้อาจเกิ ดแรงดันสูงได้

5.ไม่ควรชาร์จแบตโทรศัพท์ทิ้งไว้ข้ามคืน หลายคนมักชาร์จโทรศัพท์ในตอนหลับเพื่อที่พอตื่นมาในตอนเช้าจะก็สามารถดึงออกได้เลย การทำแบ บนี้นอกจากจะทำให้แบตเตอรี่ของคุณเ สื่ อ มแล้วยังส่งผลทำให้เครื่องโทรศัพท์ของคุณร้อนมากอีกด้วยอาจส่งผลเสียต่อโทรศัพท์ของคุณได้

6.พย าย ามอย่าปล่อยให้โทรศัพท์มือถือของคุณร้อนจนเกินไป ไม่ว่าจะเป็นช่วงตอนที่เล่นโทรศัพท์หรือตอนที่เราชาร์จแบต หากขณะชาร์จแบตแล้วโทรศัพท์ของคุณร้อนให้ดึงปลั๊กออกแล้วรอให้โทรศัพท์ของคุณมีอุณหภูมิเป็นปกติก่อน แล้วค่อยนำกลับไปชาร์จอีกครั้ง

รู้แบ บนี้ก็ควรจะหลีกเลี่ยงดีกว่าเพื่อเป็นการยืดอายุการใช้งานของโทรศัพท์มือถือและป้องกันผลเสียที่อาจเกิ ดกับตัวคนใช้เองได้

แหล่งข้อมูล khaoweb

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า