สิ่ง ข อ งต้องห้ า ม ไม่ควรทิ้งไว้ใน ร ถ

สิ่ง ข อ งต้องห้ า ม ไม่ควรทิ้งไว้ใน ร ถ

ในอากาศที่แดดแรแบบ้านเรา การจอดรถตากแดดเป็นเวลานานนาน รถก็กลายเป็นเหมือนกับตู้อบดีดีนี่เอง เพราะจะเกิ ดการสะสมความร้อนเป็นอย่างมาก และหากเรานำสิ่งของบางอย่างไว้ในรถ ก็อาจจะจะส่งผลเสียมากกว่าที่เราคิดก็เป็นได้ วันนี้เราจะพามาดู 6 สิ่งของ ที่ไม่ควรลืมไว้ในรถ โดยเฉพาะหน้าร้อน

1. แบตเตอรี่สำรอง

ใครชอบพกแ บ ต เ ต อ รี่สำรอง หรือPower Bank เป็นประจำ ต้องร ะวังให้ดี หากนำไว้บนรถ เพราะแบตเตอรี่นั้นเป็นโลหะที่ทำปฎิกิริย ากับความร้อนได้เป็นอย่างดี หากอยู่บนรถที่ตากแดดเป็นเวลานานนาน ก็อาจจะเกิ ดการลั๑วงจร และทำให้เ กิ ดการลุกไหม้ได้

2. ย างลบ

หากใครลืมย างลบไว้บนรถ แนะนำให้รีบเอาลงจากรถเลย เพราะย างลบมี ส า ร ในกลุ่มตัวทำลายพลาสติก คล้ายคล้าย ทิ น เ น อ ร์ ที่เมื่อเจอกับความร้อนแล้วจะละลาย จากนั้นจะแห้งเกาะกับอุปกรณ์ภายในรถ ย างลบจะไปเกาะกับพื้นผิวของวัตถุนั้น และเมื่อเราดึงออกจะทำให้อุปกรณ์ต่างต่างภายในรถสีหลุดลอกออกมาตาม ทำให้รถเสียหายได้ จึงไม่ควรวางย างลบทิ้งไว้บนรถตากแดดนั่นเอง

3. ไฟแช็ค

สำหรับใครที่ชอบพกไฟแช็คติดไว้บนรถ เราขอแนะนำให้คุณนำลงจากรถทุกครั้งจะดีกว่า เนื่องจากว่าไฟแช็คเป็นของที่ทำให้เกิ ดเปลวไฟได้ง่าย เพราะมี ส า ร เ ค มี เหลวที่อยู่ภายใน และยังสามารถก่อให้เกิ ดประกายไฟ จนเกิ ดเพลิงไหม้ในรถได้ ถ้าหากปล่อยทิ้งไว้ในรถที่มีความร้อนสูงเป็นเวลานานนาน

4. กระป๋องสเปรย์

สำหรับกระป๋องสเปรย์ ก็เป็นสิ่งของที่ไม่ควรจะปล่อยทิ้งไว้บนรถ เพราะในกระป๋องสเปรย์ จะมีแรงดันสูงอยู่ภายใน และเมื่อเจอกับความร้อนสูง ก็จะทำให้เกิ ดการขย ายตัวของแรงดันในกระป๋อง จนเกิ ดการ ร ะ เ บิ ด ของกระป๋องได้ หรืออาจจะเกิ ดเพลิงไหม้ได้เช่นกัน

5. น้ำแข็งแห้ง

หลายคนก็อาจจะสงสัยว่า เราจะเอาน้ำแข็งแห้งมาไว้ทำไมบนรถ แต่หากในกรณีที่ต้องนำน้ำแข็งแห้งขึ้นรถ อย่างเช่น การซื้อไอศครีมแล้วใส่น้ำแข็งแห้งไว้ แนะนำให้นำไปไว้ท้ายกระโปรงรถจะดีกว่า เพราะเมื่อน้ำแข็งแห้งมีการระเหิด จะเปลี่ยนเป็นก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ และกระจายอยู่ภายในรถ เมื่อผู้ขับขี่สูดดมเข้าไป จะทำให้หมดสติได้แบบไม่รู้ตัว และอาจนำไปสู่การเกิ ด อุ บั ติ เ ห ตุ ได้

6. ขวดน้ำพลาสติก

หลายคนอาจจะสงสัยว่า ขวดน้ำเปล่าธรรมดา ก็เอาไว้บนรถไม่ได้หรอ? แต่การวางขวดน้ำไว้บนรถ โดยเฉพาะบริเวณคอนโซลหน้ารถที่โดนแดดโดยตรงได้ง่าย เมื่อแสงแดดส่องโดนกระจกหน้ารถ แล้วหักเหมาตรงกับมุมของขวดน้ำพอดี จะเกิ ดจุดรวมแสงจนเกิ ดปฎิกิริย าทำให้ไฟลุกไหม้ได้เช่นกัน

เมื่อทราบแล้ว ก็ลองไปสำรวจบนรถกันดูว่ามีสิ่งของเหล่านี้อยู่บนรถหรือเปล่า และอย่าเผลอวางทิ้งไว้บนรถ

แหล่งข้อมูล bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า