วิธีการ ต่อภาษี ออนไลน์ ไม่ต้องไปขนส่ง ง่ายมาก

วิธีการ ต่อภาษี ออนไลน์ ไม่ต้องไปขนส่ง ง่ายมาก

สำหรับคนที่มีรถ ปกติ การต่อภาษี ต่อทะเบียน ค่อนข้างจะยุ่งย าก เสียเวลาอีกด้วย วันนี้เราจึงนำวิธีต่อผ่านระบบออนไลน์มาฝากเพื่อนทุกคน ทำง่ายมากใช้เวลาเพียงแ ค่ 3 นาทีก็เสร็จแล้ว ไปดูวิธีกันเลย

ทั้งภาษีและ พ.ร.บ.เลย โทษ ปรับทางจราจร 20,000 บาท หากใช้รถที่ พ.ร.บ.ข าดมีโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากข าดต่อภาษีมีโทษ ปรับไม่เกิน 10,000 บาท เช่นกัน และหากไม่แสดงเครื่องหมายการชำระภาษีก็โดนด้วย มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท วันนี้เลยชวนทุกคนมาเรียนรู้วิธีการต่อภาษีแบบออนไลน์กัน ไม่ย ากเลย

ขั้นตอนการต่อภาษีออนไลน์

1. เข้าเว็บ www.dlte-serv.in.th หรือ www.dlt.go.th เข้าผ่านมือถือ หรือคอมพิวเตอร์ก็ได้

2. ทำการลงทะเบียนเพื่อรับรหัสผ่าน

3. จัดการกรอกรายละเอียดของรถที่จะต่อภาษีให้เรียบร้อย อย่าลืมตรวจสอบความถูกต้องทุกช่องด้วย

4. เลือก “ต่อภาษี” โดยเอกสารที่จะใช้ในการกรอกข้อมูลนั้นจะมี เลขที่ พ.ร.บ. ที่ยังไม่หมดอายุ หากรถมีอายุเกิน 7 ปี จะต้องนำไปตรวจสภาพก่อน

5. เลือก “จ่ายเงิน” ได้เลยด้วยนะ จะมีบว กค่าส่งด่ว น EMS เพิ่มด้วย 40 บาท โดยจะจ่ายผ่านการหักบัญชีธนาคาร จะมีให้เลือก 3 แห่ง หรือจะหักเงินโดยการตั ดบัตรเครดิตก็ได้ จะมีการชาท 2% หรือ พิมพ์ใบ แจ้งชำระที่เคาน์เตอร์ หรือ ตู้ ATM ของธนาคารที่เข้าร่วมก็ได้ ยังไม่หมดมีตั ดบั ตรเครดิตออนไลน์ของ ธ.กรุงเทพ กับ กรุงศรีอยุธย า ด้วยนะ สะดวกทางไหนก็เลือกทางนั้นเลย

6. พอชำระเงินเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทางกรมขนส่งทางบกจะจัดส่งใบเสร็จรับเงิน เครื่องหมายแสดงการเสียภาษี และกรมธรรม์ พ.ร.บ.คุ้มครองครองผู้ประสบภัยจากรถ มาให้ทางไปรษณีย์ ไม่เกิน 7 วัน ก็ได้รับที่บ้านเลย และไม่ต้องรอหมดค่อยต่อ สามารถต่อล่วงหน้าได้ 3 เดือนเลย

การต่อทะเบียนและภาษี นั้นเป็นเรื่ องสำคัญที่คนมีรถทุกชนิดจะต้องทำ เพื่อความถู กต้องรวมถึงความคุ้มครองตนเองเมื่อเกิ ดอุบัติเ ห ตุ ด้วยนะ การต่อภาษีออนไลน์นี้จะเพิ่มช่องทางความสะดวกให้กับหลาย หลาย คนเลย โดยไม่ต้องเดินทางไปต่อเองก็ได้ ทำง่าย ง่าย ทำได้ทุกที่ที่มีอินเตอร์เน็ต แม้จะยุ่งแ ค่ไหนก็ไม่ใช่ปัญหา

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า