แก้ชีวิตตกอับ หลวงพ่อจรัญ

แก้ชีวิตตกอับ หลวงพ่อจรัญ

ใส่บาตร ถูกวิธี จะช่วยลดก รรม ตั ดเวร ชีวิตจะไม่ตกอับ หลวงพ่อจรัญท่านบอกไว้ หลายคนพอด ว งตก ชีวิต แ ย่ก็ไปไหว้พระ ไปอาบน้ำมนต์ อาจจะดีขึ้นบ้างไม่ดีขึ้นบ้าง แต่วิธีนี้ชีวิตไม่มีตกต่ำแน่นอน

1. ก่อนใส่บาตรให้จุดธูป 3ดอกกลางแจ้ง

ให้ขอขมาก รรม โดย ตั้ง นะโม 3 จบ แล้วกล่าวว่า ข้าพเจ้าขอขมาก รรม ต่อเจ้าก รรมนายเวร ศัตรู ห มู่ มาร ห มู่ พาล ทุกภพทุกชาติ ขอให้อโหสิก รรม ให้ข าดจากกัน

2. หลังใส่บาตรเสร็จ ทุกครั้งให้ตั้ง นะโม 3 จบ

จากนั้นแล้วกล่าวว่า กุศลที่ลูกได้ทำแล้ว ขอถวายแด่ พระสัมมาสัมพุทธเจ้า 5 พระองค์ ขอให้ทุกพระองค์ นำส่งบุญให้ข้าพเจ้า มีเดช ปัญญา โภคะ ขอให้สมหวัง สมปรารถนาทุกเ รื่ อง ขอให้มีบุญบารมีเต็มขั้น เกิ ดสภาวะธรรม ตามบุญวาสนาที่ได้ทำมา จากทุกภพทุกชาติโดยเร็วเทอญ

ขออุทิศให้ เจ้าก รรมนายเวร ทุกภพทุกชาติ (วิญญาณ) ศัตรูห มู่มารห มู่พา ลทุกภพทุกชาติ เอ่ยชื่อได้ยิ่งดีขอให้อโหสิก รรม ขอให้ข าดจากกัน ณ.เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้อุปถัมภ์ค้ำจุน ข้าพเจ้า

3 . ถ้าทำบุญด้วยข้าวสารเป็นกระสอบ หรือ ถมทราย ดิน ก็ตั้งจิตอ ธิษฐานว่า

จากผลบุญนี้ขอให้ข้าพเจ้าร่ำร ว ย เหมือนเมล็ดข้าวสาร เม็ดทราย ดิน เจ้าก รรมนายเวร ตามเมล็ดข้าวสาร ตามเม็ดทรายดิน ขอให้ได้รับ และขอให้อโหสิก รรม หลุดข า ดจากกัน ณ บัดนี้เดี๋ยวนี้เทอญ ขอให้ข้าพเจ้า มีแต่ความเจริญรุ่งเรือง พบแต่ ผู้อุปถัมภ์ค้ำชู

4. ควรสวด อิติปิโส ฯ เลยอายุ 1 จบ

ในบางท่านก็แผ่ให้ผู้อื่น จนลืมให้ตัวเอง ตัวเราเอง ต้องมีบุญบารมี แก่กล้า จริง จริง จึงจะช่วย และให้ผู้อื่นได้ มีเวลาขอให้ไป ปฏิบัติธรรม ฝึกวิปัสสนาด้วย จะเกิ ดผลเร็ว โทสะจะน้อยลง ควรแผ่เมตตาให้มาก มาก วันละ 10 – 30 ครั้ง การแผ่เมตตาที่เห็นผลนั้น ทานพระธรรมสิงหบุราจารย์แนะนำว่า ถ้าจะกรวดน้ำ ต้องกรวดน้ำลงดิน ทุกครั้ง วันละ 100 ครั้ง เจ้าก รรมนายเวรจะหาย 100 เท่า

5. เวลาที่เราทำบุญ หรือทำความดีทุกครั้ง นอกจากบุญที่เกี่ยวกับพระพุทธศาสนา

การใส่บาตร การถือศี ล ฯลฯ แล้วการพูดคุยที่ช่วยให้ผู้อื่นสบายใจ การสนทนาธรรม การให้ธรรมทาน การร่วมบริจาค หนังสือธรรมะ ชี้แนะแนวทาง แก้ไขปัญหาชีวิต ให้กับผู้สิ้นหวัง การทำความสะอาดห้องพระ

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า