น้ำอัดลม อันตร ายกว่าที่คิด

น้ำอัดลม อันตร ายกว่าที่คิด

หลายคนชื่นชอบการดื่มน้ำอัดลม ซึ่งหลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่านี้อัดลมเป็นครื่องดื่มที่ไม่มีประโยชน์ วันนี้เรานำความรู้ดีดีมาฝาก เป็นการอธิบายแต่ละช่วงหลังการดื่มน้ำอัดลมเข้าไป ว่าร่ า งกายเกิ ดการเปลี่ยนแปลงยังไงบ้าง หบังจากอ่ า นจบหลายคนคงไม่อย ากดื่มน้ำอัดลมอีกเลย

เมื่อดื่มน้ำอัดลม ส่งผลต่อร่ า งกายดังนี้

10 นาทีแรก การดื่มน้ำอัดลม 1 ขวดเล็ก จะเป็นการผสมน้ำตาลจำนวน 10 ช้อนโต๊ะ ดูดซึมเข้าสู่ร่ า งกายโดยในความหวานที่มากเกินไปนี้ มีกรดฟอสฟอริกลดความหวาน และทำให้เราสามารถดื่มต่อได้

นาทีที่ 20 ระดับน้ำตาลในโลหิตในร่ า งกายเรานั้นจะพุ่งสูงขึ้น ร่ า งกายจะรีบปล่อยอินซูลินออกมาและ ตับจะทำการตอบสนองด้วยการเปลี่ยนน้ำตาลให้เป็นไขมันที่สะสมในร่ า งกาย

นาทีที่ 40 คาเฟอีนจะถูกดูดซึม ม่านตาดำของเราจะขย าย ระดับความดันของเราจะสูงมากขึ้นตับเร่งน้ำตาลไปยังเส้นโลหิตของเรา สมองจะถูกบล็อกไว้ไม่ให้เราง่วงนอน

นาทีที่ 45 สมองของเราจะสั่งการให้ร่ างกายนั้นเร่งสร้างโดพามีน เพื่อให้เรารู้สึกมีความสุข

ครบ 1 ชั่ วโมง กรดฟอสฟอริกจะรวมตัวกับแคลเซียม แมกนีเซียม สังกะสีที่อยู่ในลำไส้ ซึ่งจะทำให้เกิ ดกร ะบวนการเผาผลาญน้ำตาลในปริมาณที่สูงมาก สารเพิ่มความหวานและคาเฟอีนที่จะทำให้เราป วดปัสสาวะ และแน่นอนเราได้สูญเสียแคลเซียมแมกนีเซียม สังกะสีที่มีประโยชน์กับกร ะดูก รวมถึง โซเดียม อิเล็กตรอไลด์ และน้ำด้วย

หลังจากกร ะบวนการทุกอย่ างเสร็จสิ้น ร่ างกายจะเกิ ดอาการ “Sugar Crash” ทำให้ร่ างกายรู้สึกอ่อนเพลียหลังจากที่กินน้ำตาลไปเป็นจำนวนมาก และนั่นก็ทำให้เรารู้สึกอย ากดื่มน้ำอัดลมอีก พอเราดื่มเข้าไปก็วนลูปเดิม

“น้ำอัดลมไม่ใช่ มีน้ำตาลฟรุกโตสคอร์นไซรัปที่สูงมาก แต่ยังมีเกลือ และคาเฟอีนรวมอยู่ด้วย ถ้าดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำอย่ างต่อเนื่องอาจจะทำให้ความดันโลหิตสูงโ รคเบาหวานและโ รคอ้วน”

นอกจากนี้

ทางตัวแทนของน้ำอัดลมยี่ห้อหนึ่งก็ได้ออกแสดงความเห็นต่องานวิจัยชิ้นนี้ว่า งานวิจัยชิ้นนี้ สร้างความหวาดกลัวให้กับผู้บริโภคมากเกินไป เพราะเราผลิตเครื่องดื่มน้ำอัดลมให้กับผู้บริโภคหลายล้านคนทั่วโลก และยังมีโปรดักส์ที่ห่วงใยสุขภาพด้วย เช่น เครื่องดื่มสูตรน้ำตาลน้อย เครื่องดื่มไดเอท เป็นต้น

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า