กินสับปะรด เป็นประจำ ควรรู้

กินสับปะรด เป็นประจำ ควรรู้

สับปะรดอยู่ในทั้งเมนูคาวและหวาน ใครที่ชอบกินสับปะรด บ่อย บ่อย อาจจะยังไม่รู้ว่าสับปะรดนั้นมีดีอย่างไรบ้างนอกจากรสชาติแล้ว ยังมีประโยชน์

1 อุดมไปด้วยวิตามินซี
ในสับปะรดนั้นมีธ าตุเหล็ กและแคลเซียมถึงร้อยละ 2 ซึ่งตรงตามที่ร่า งกายต้องการแต่ละวันพอดี ดั งนั้ นเราควรรับประทานสับปะรดทุกเช้าก่อนจะออกไปทำงานหรือกิจก ร รม อื่น อื่นนอกบ้าน เพียงรับประทานวันละ 4 ชิ้น คุณก็จะได้รับปริมาณวิตามินซีที่เหมาะสม

2 ช่วยลดความเ ห นื่ อ ย ล้ า
สับปะรดทำให้ร่า งกายสดชื่น ไม่เหนื่อยล้าง่าย เนื่องจากในสับปะรดนั้นมีแ ม งก า นี ส ซึ่งมีส่วนช่วยในเรื่อ งการป้ อ ง กั น เ ซ ล ล์ไม่ให้เสื่อ มสภาพ และยังมีผลต่อการสร้างพลังงานให้ร่า งกาย

3 ช่วยให้ผิวพรรณดี สดใส
สับปะรดมีส่วนช่วยทำให้ ล ดรอ ยแ ดงต่อผิวพรรณเพิ่มคอลลาเจนให้กับผิวพรรณ และขจัดเซลล์สภาพผิวที่เ สื่อม ออกไป ซึ่งทำให้ผิวมีความยืดหยุ่นเรียบเนียนยิ่งขึ้น

4 ช่วยบำ รุ ง ศี ร ษ ะ
นำน้ำสับปะรด ผสมกับน้ำมันมะกอก และน ม ส ด ในอัตราส่วนเท่า เท่ากัน ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาชโลมผมทิ้งไว้ ประมาณ 10 นาที แล้วล้างออก ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยทำให้ผมดูหนาขึ้น และนุ่มสลวยมากขึ้น

5 ช่วยในเรื่อ งการย่อยอาหาร
เนื่องจากในสับปะรดนั้นมีเ อ น ไ ซ ด์ ที่ช่วยเกี่ยวกับระบบย่อยอาหาร และเมื่อระบบย่อยอาหารทำงาน อ ย่ า งมีประสิทธิภาพ ก็จะส่งผ ล ต่ อ ระ บ บ ขั บ ถ่ า ยอีกด้วย

6 ต่ อสู้กับโ ร ค
วิตามินซีนั้นมีส่วนช่วยให้ร่า งกายแข็งแรง ไม่ป่ว ยง่าย และยังเพิ่มอ นุมู ลอิ สระ สามารถป้องกันการสร้า งเ ซ ล ล์ที่ไม่พึงประสงค์ต่อ ร่า งก าย และยังมีการศึกษาค้นพบว่าสับปะรดเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ช่วยป้องกัน โ รค เกี่ยวกับ ลำไ ส้ ใ ห ญ่ได้

แหล่งข้อมูล krustory

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า