ตะคริวที่ขา หายได้ด้วยวิธีดังนี้

ตะคริวที่ขา หายได้ด้วยวิธีดังนี้

หลายคนเป็นตะคริวขึ้นที่ขา ที่น่อง ส่ว นมากจะเป็นเวลานอน เวลาเป็นขึ้ นมาทีก็ทำเอาแทบนอนไม่หลับ และ เวลาที่ออกกำลังกาย เวลาเดิ นมากมาก ยกของหนัก แล้วต้องเกร็งกล้ามเนื้อที่ขาที่น่องนะ ยิ่งรู้สึกได้เลยว่าตะคริวกำลังจะมา แต่ก็ได้วิธีแก้มาจากอาจารย์ท่านหนึ่ง และได้ทดลองทำตาม แ ค่ 1 นาทีหายจริงจริง บอกให้คนใกล้ตัวทำเวลาเป็นตะคริวก็หาย

วิธีแก้

นอนราบกับพื้น ให้ยกเท้าที่เป็นตะคริวขึ้นสูงประประมาณสองคืบแล้วเหยี ย ดปลายเท้าให้ตึง ยกแขนฝั่งที่ไม่เป็นขึ้น แล้วโน้มแขนไปด้านหลังให้ติดใบหูให้ตึง ไม่ถึง 1 นาทีหายแน่นอน สมมุติเป็นตะคริวขาขวา ยกขาขวาขึ้นเหยี ย ดปลายเท้าให้ตึง ยกแขนซ้ายขึ้นโน้มไปด้านหลังให้ตึ่ง นับ 1-10 ในใจ พอถึง 10 ท่านจะหายปว ดทันที

สาเหตุของตะคริว

1. ร่า งกายขา ดวิตามิน หรือ เกลือแร่บางชนิด เช่น ได้รับโพแทสเซียม แคลเซียม ไม่เ พียงพอในปรกมาณที่ต้องการ

2. อกกำลังกายมากเกินไป หรือ ใช้กล้ามเนื้อที่ขา ที่น่อง มากเกินไป

3. ยืนหรือนั่ง ในท่าเดิมเป็นเวลานาน เช่นนั่งนำงาน หรือยืนทำงานนานนานโดยไม่มีการพักขา ทำให้กล้ามเนื้อไม่มีการยืดตัว และ เป็นตะคริวไปในที่สุด

4. ดื่มน้ำไม่เ พียงพอ หรือ ร่า งกายเสียเหงื่อมากเกินไป ( อากาศร้อนร้อนแบบบ้านเรานี้ก็อาจจะเป็นสาเหตุได้ )

เมื่อรู้สาเหตุของการเกิ ดแล้ว เราจะมามัวแก้ที่ปลายเหตุกันทำไม เรามาดูวิธีแก้อาการตะคริวให้หายขา ดแบบถาวร แก้ที่ต้นเห็นกันดีกว่า ทำเป็นประจำทุกวันรับรอง เห็นผลร้อยเปอร์เซ็น หายจากการเป็นตะคริวแน่นอน

โดยปฏิบัติตามวิธีการต่อไปนี้

1. หากเป็นตะคริวที่ขาตอนกลางคืนอยู่เสมอ ให้ดื่มน้ำ 1 แก้วเต็ม ก่อนเข้านอนทุกครั้ง

2. ดื่มน้ำอย่ างน้อย 1 แก้ว ก่อนออกกำลังกาย 30 นาที ตะคริวมักเกิ ดจากร่า งกายขา ดน้ำ การดื่มน้ำให้เ พียงพอทั้งก่อนและหลังออกกำลังกายหรือใช้แรงงาน ช่วยป้องกันตะคริวได้

3. ระหว่างออกกำลังกาย ให้หยุดพักทุก 10-20 นาที และ จิบน้ำ หรือ เกลือแร่ ( อย่ าดื่มมากจะทำให้จุก ) เพื่อชดเชยโซเดียมและเกลือแร่ที่สูญเสียไป

แหล่งข้อมูล bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า