5 คำที่ยิ่งพูด ยิ่งพาชีวิตตกต่ำ

5 คำที่ยิ่งพูด ยิ่งพาชีวิตตกต่ำ

1. ย าก

พอพูดคำว่าย าก จะเป็นการบล็อคความสามารถทันที

2. เหนื่อย

พอพูดคำนี้ออ กมา ร่างกายก็จะตอบสนองด้วยการอ่อนแอลง

3. ขี้เกียจ

ไม่ควรแม้แต่จะพูดเล่น เพราะจะทำให้เราค่อย ๆ เป็นแบบนั้นจริง โดยไม่รู้ตัว

4. ท้อ

เพียงคำนี้ผุดขึ้น พลังทั้งมวลทั้งร่างกายและจิตใจจะถดถอยสูญสิ้น

5. ทำไม่ได้

ความคิดแบบนี้ จะปิดกั้น วิธีการ ที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ หรือปิดกั้นการเรียนรู้

5 คำที่ควรพูดติดปาก พูดบ่อย ๆ รับรองชีวิตดีขึ้นแน่

1. ขอบคุณ

คำแรกนี้เป็นคำสั้น ๆ แต่กลับมีพลังมหาศาลที่สุด เพราะคำนี้จะช่วยดึงดูดสิ่งดี ๆ ให้เข้ามาในชีวิตของคุณได้อย่ างไม่รู้จบ เพียงแค่คุณซาบซึ้งในสิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น และกล่าวขอบคุณสิ่งนั้นอยู่เสมอ

ไม่ว่ามันจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องร้ า ย การกล่าวขอบคุณให้กับเรื่องดี ๆ จะยิ่งทำให้คุณรู้ถึงคุณค่าของสิ่งนั้นอย่ างลึกซึ้ง และสิ่งดี ๆ เหล่านั้นจะเกิดขึ้นต ามมาอีกเรื่อย ๆ

2. ฉันโชคดี

พูดบ่อย ๆ ให้เป็นคำพูดติดปาก ยิ่งพูดยิ่งโชคดีนะบอ กเลย เพราะการพูดว่าฉันโชคดีในเรื่องต่าง ๆ เช่น ฉันโชคดีที่มีแฟนดี ฉันโชคดีที่ได้ทำงานนี้ ฉันโชคดีที่มีแฟนซื่อสัตย์ ฯลฯ

มันจะยิ่งทำให้ความโชคดี วิ่งเข้ามาหาคุณบ่อยขึ้น เหมือนกับกฎของแรงดึงดูด จิตใต้สำนึกของคุณจะพย าย ามมองหาแต่เรื่องที่ทำให้เกิดโชคดีอยู่เสมอ โดยที่คุณไม่รู้ตัว

พอรู้แบบนี้แล้วจะไม่แปลกใจเลยว่าทำไมคนที่โชคดี ก็โชคดีอยู่เรื่อย ๆ จนน่าอิจฉา ส่วนคนที่บอ กว่าตัวเองโชคไม่ดี ก็มักจะวิ่งวนอยู่กับความอับโชคแบบนั้นเสมอ จริงมั้ยล่ะ ลองนึกดูสิ

3. ขอโ ท ษ

เป็นคำที่คุณควรพกติดตัวไว้เสมอ ข้าง ๆ กับคำว่าขอบคุณ และควรเอามันออ กมาใช้โดยไม่ต้องเคอะเขิน ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายผิ ดหรือถูก การกล่าวคำว่าขอโ ท ษจากใจจริงก่อน ไม่ใช่เรื่องที่น่าอับอายหรือเสี ยศักดิ์ศรี

เพราะถ้าหากต่างฝ่ายต่างถือทิฐิ ไม่มีใครกล้าพอจะเริ่มกล่าวคำว่าขอโ ท ษ โลกนี้ก็คงจะมีแต่ปัญหาต ามมาไม่รู้จบ เป็นชนวนของความแตกหัก ทำล า ยความรู้สึกดี ๆ และมิตรภาพต่าง ๆ เมื่อเสี ยมันไปแล้ว ก็ย ากที่จะรื้อฟื้นกลับมาให้เป็นเหมือนเดิม

4. ฉันทำได้

คำนี้คุณควรพูดบ่อย ๆ เมื่อต้องเจอ กับเรื่องใหญ่ ๆ มันจะเป็นเหมือนกุญแจที่ช่วยพาคุณไปถึงจุดหมายที่ตั้งไว้ได้ เพราะการพูดว่า ฉันทำได้ จะช่วยสร้างแรงผลักดัน ที่กระตุ้นให้คุณเชื่อมั่นว่า คุณจะทำสิ่งต่าง ๆ ให้สำเร็จจนได้ แม้ว่ามันจะย ากแค่ไหนก็ต าม

5. ไม่เป็นไร

คนเราทุกคนเคยทำผิ ดพลาดกันทั้งนั้นแหละ ไม่ใช่แค่คุณคนเดียวหรอ ก แต่เมื่อความผิ ดพลาดมันเกิดขึ้นแล้ว คุณก็ต้องให้โอกาสตัวเองด้วยเช่นกัน

เพราะถ้าคุณยังคงโ ท ษตัวเอง และจมอยู่ในความผิ ดพลาดแบบนั้นเรื่อย ๆ มันก็ไม่มีอะไรดีขึ้น มาหรอ ก ปล่อยวางแล้วเอาเวลาไปแก้ไขปัญหาจะดีกว่า

ที่มา aansanook

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า