ธอส. ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย ให้ผ่อนบ้านนาน 70 ปี

ธอส. ช่วยเหลือคนมีรายได้น้อย ให้ผ่อนบ้านนาน 70 ปี

นายฉัตรชัย ศิริไล ก รรมการผู้จัดการธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) ได้มีการเปิดเผยว่า ธอส.ได้เตรียมมาตรการสินเชื่อเพื่อที่จะช่วยเหลือผู้ที่มีรายได้น้อย “ทูเจน” (Two Gen’s) วงเงิ นสูงถึง 1 หมื่นล้านบาท เพื่อเสนอ รมว.คลังคนใหม่ เห็นชอบ คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ยื่นคำขอสินเชื่อได้ภายในไตรมาส 4 ปีนี้

สินเชื่อทูเจน จะปล่อยกู้ ในอายุสัญญานานถึง 70 ปี จากปกติ 30-40 ปี เพื่อเป็นการลดภาระเงิ นงวดให้กับลูกค้า โดยหากต้องการกู้ 1 ล้านบาท ต้องมีเงิ นเดือนสุทธิ 1 หมื่นบาท เงิ นงวดต่อเดือนคาดว่าอยู่ที่ 3-4 พันบาท เพดานการปล่อยกู้สูงสุดรายละ 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก อัตราต่ำสุดในตลาด แต่จะไม่ต่ำกว่าปัจจุบันของ ธอส. ที่ 1.99% ซึ่งต้องสรุปอีกครั้ง

นายฉัตรชัย กล่าวว่า สินเชื่อผ่อนชำระ 70 ปี จะต้องเป็นการกู้ร่วม โดยพิจารณารายได้จากผู้กู้หลักก่อน เช่น บิดา มารดา จากนั้น จากนั้น ผู้กู้ร่วมที่บรรลุนิติภาวะ เช่น บุตรที่กำลังศึกษาระดับปริญญาตรี จะต้องเป็นผู้รับหน้าที่ผ่อนชำระ หลังผู้กู้หลักเกษียณ โดยแนวทางนี้ จะทำให้ผู้มีรายได้น้อย มีบ้านง่ายขึ้น

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า