ซี พี ประกาศรับ พ นั ก งาน 28,000 อัตรา รับทั้ง ป ร ะ เ ท ศ

ซี พี ประกาศรับ พ นั ก งาน 28,000 อัตรา รับทั้ง ป ร ะ เ ท ศ

วันที่ 14 กย.2563 เครือ CP และบริษัทในเครือ นำโดย “ศุภชัย เจียรวนนท์” ซีอีโอเครือซีพี เร่งเดินหน้าจ้างงานนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี จำนวน 28,000 อัตรา เพื่อร่วมขับเคลื่อนแก้ปัญหาการว่างงานของนักศึกษาจบใหม่ที่ สร้างโอกาส สร้างความมั่นคงทางอาชีพ (Job Security) สร้างประโยชน์ให้กับประเทศช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจในช่วงวิกฤตโควิด-19 โดย ไตรมาสที่2 มีผู้มีงานทำ 37.1 ล้านคน ตกงาน 0.75 ล้านคน คิดเป็น 1.95% ซึ่งเพิ่มขึ้น 1 เท่าจากอัตราการว่างงานในช่วงปกติ เปรียบเทียบกับไตรมาสที่2 ปี2562 สาเหตุการว่างงานเกิ ดจากสถานที่ทำงานเลิก หยุด ปิดกิจการ หรือหมดสัญญาจ้าง ผู้จบการศึกษาใหม่ในปี2563 520,000 คน มีความเสี่ย งต่อการตกงานระยะย าว

จากความตั้งใจดังกล่าว เครือฯ จึงผนึกกำลังบริษัทในเครือฯ พร้อมมีส่วนร่วมสร้างความมั่นคงทางอาชีพให้กับนักศึกษาจบใหม่ โดยได้หารือกับผู้บริหารของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ในการรับนักศึกษาจบใหม่อายุไม่เกิน 25 ปี ทั้งในส่วนของกลุ่มอาชีวะ และมหาวิทย าลัย จำนวน 28,000 อัตรา คิดเป็น 10% ของจำนวนพนักงานในปัจจุบัน ประกอบด้วย

คุณศุภชัย กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์ ภายใต้นโยบายประธานอาวุโส ธนินท์ เจียรวนนท์ มีแนวทางรัก ษ าความมั่นคงทางอาชีพมาโดยตลอด โดยเฉพาะในช่วงนี้เครือฯ มีนโยบายให้คำมั่นที่จะไม่มีการปลดพนักงาน เพราะพนักงาน ถือเป็นทรัพย ากรสำคัญที่สุด ในเวลาเดียวกันเครือฯ ได้ให้ความสำคัญในการช่วยฟื้นฟูประเทศ โดยในช่วงวิกฤตที่ส่งผลกระทบในทุกอุตสาหก รรม และทำให้มีอัตราคนว่างงานเพิ่มขึ้นอย่ างรวดเร็ว ซึ่งมีกลุ่มบัณฑิตจบใหม่ที่จะเข้ามาในตลาดแรงงานปีนี้อีก 4-5 แสนคน ทำให้เกิ ดปัญหาการว่างงาน ทั้งนี้เครือฯ และบริษัทในเครือฯ มีความตั้งใจที่จะช่วยเหลือกลุ่มเย าวชนดังกล่าว โดยมองว่าเด็กจบใหม่ไม่ได้มีความความผิดที่จบมาในช่วงวิกฤตดังกล่าว จึงไม่ควรให้คนกลุ่มนี้ตกงาน

บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) เตรียมรับเพิ่ม 8,000 อัตรา

บมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) เตรียมรับเพิ่ม 12,000 อัตรา

กลุ่มธุรกิจสย ามแม็คโคร เตรียมรับเพิ่ม 5,000 อัตรา

บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (True) เตรียมรับเพิ่ม 3,000 อัตรา

แหล่งข้อมูล Charoen Pokphand Group C.P. Group

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า