ศบศ. เพิ่มเ งิ นบัตรคนจน 500 บาท 3 เดือน เ ช็ ก เ ล ย

ศบศ. เพิ่มเ งิ นบัตรคนจน 500 บาท 3 เดือน เ ช็ ก เ ล ย

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายดนุชา พิชยนันท์ รองเลขาธิการสำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) และ นางสาวกาญจนา ตั้งปกรณ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายภาษี สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง กระทรวงการคลัง แถลงผลการประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์เศรษฐกิจจากผลกระทบการระบาดของโร คติดเชื้อไ วรั สโคโรนา 2019 หรือ ศบศ. โดยที่ประชุมมีมติเห็นชอบหลักการมาตรการรั กษ าระดับการบริโภคภายในประเทศ และเพิ่มกำลังซื้อให้แก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อยและประชาชนทั่วไป ตามข้อเสนอของกระทรวงการคลัง โดยแบ่งเป็น 2 โครงการ ได้แก่

โครงการเพิ่มกำลังซื้อให้แก่ผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

เพิ่มวงเงิ นบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเพื่อการอุปโภคบริโภคที่จำเป็น จำนวน 500 บาท/คน ระยะเวลา 3 เดือน ตั้งแต่เดือน ต.ค. ถึง ธ.ค. 2563 มีผู้ถือสิทธิ์จำนวน 14 ล้าน

โครงการคนละครึ่ง

ภาครัฐจะร่วมจ่าย (Co-pay) เน้นช่วยเหลือประชาชนในระดับฐานราก ที่มีอายุ 18 ปีขึ้นไป มีกลุ่มเป้าหมายจำนวน 10 ล้านคน โดยจะเปิดลงทะเบียนช่วงกลางเดือน ต.ค. ซึ่งคาดว่าจะมีการใช้จ่ายตั้งแต่สิ้นเดือน ต.ค. ถึง ธ.ค. ไม่เกินคนละ 3000 บาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการรายย่อย หาบเร่ แผงลอย ที่ไม่ใช่นิติบุคคลหรือร้านสะดวกซื้อธุรกิจแฟรนไชส์

โดยในช่วงท้าย โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เผยว่า จะมีการเร่งรัดนำผลการประชุมวันนี้เพื่อเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้ทันภายในสัปดาห์หน้า เพื่อให้การดูแลพี่น้องประชาชนได้รวดเร็วต่อไป

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า