พ ายุลู กให ม่ถ ล่ มห นักในวันที่ 8 ต.ค. นี้ รั ศมีกิ นไปก ว่า 4 ปร ะเท ศ

พ ายุลู กให ม่ถ ล่ มห นักในวันที่ 8 ต.ค. นี้ รั ศมีกิ นไปก ว่า 4 ปร ะเท ศ

วันที่ 1 ตุลาคม 2563 เพจเฟซบุ๊ก เพจเตื อนภัยพิบัติวาตภัยฝนฟ้าพายุ เผยแพร่ภาพพายุหมุนเขตร้อนก่อตัว เป็นภาพวันที่ 8 ตุลาคม 2563 โดยพายุลูกนี้ก่อตัวในทะเลจีนใต้ตอนกลาง เคลื่อนตัวเข้าสู่เวียดนามและประเทศกัมพูชาก่อนทะลุเข้าไทย รัศมีพายุกว้างกินบริเวณกว่า 4 ประเทศ

มาแบบนี้ท่วมแน่นอน มีการก่อตัวของพายุหมุนเขตร้อน ในทะเลจีนใต้ตอนกลาง เคลื่อนตัวเข้าสู่เวียดนามและประเทศกัมพูชาก่อนทะลุเข้าไทย แบบจำลองกรมอุตุนิยมวิทย า ภาพนี้เป็นภาพกระแสลมระดับฐานเมฆ 1,500 เมตรสูงจากพื้นดิน

ภาพนี้ประมาณช่วงวันที่ 8 ตุลาคม 2563 จากภาพจะเห็นได้ว่าตัวเซ็นเตอร์ของพายุ เคลื่อนตัวเข้าบริเวณประเทศ เวียดนาม กัมพูชา จุดศูนย์กลางค่อย ค่อย เคลื่อนตัวเข้าประเทศไทยบริเวณด้าน จังหวัดสระแก้ว บุรีรัมย์ นี่เป็นภาพแบบจำลองเท่านั้น ซึ่งคำนวณด้วยระบบซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย รอให้พายุเกิ ดขึ้นจริง จริง ถึงจะมีการคาดการณ์ที่แม่นยำกว่านี้

รัศมีของพายุกินบริเวณกว้างมากครอบคลุมถึง 4 ประเทศ แต่ก็ต้องรอดูเรื่อ งของความกดอากาศสูงที่จะลงมาจากจีนอีกครั้ง อย่ าพลาดการติดตามสภาพอากาศอย่ างใกล้ชิด

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า