โบ ร า ณ ถือเ รื่ อ งนี้มาก ข ณ ะ ไ ห ว้ พ ร ะ ห้ามขอ 4 อ ย่ าง นี้

โบ ร า ณ ถือเ รื่ อ งนี้มาก ข ณ ะ ไ ห ว้ พ ร ะ ห้ามขอ 4 อ ย่ าง นี้

วันนี้เราจะขอบอกต่อเ รื่ อ งราวของการไหว้พระ ซึ่งการไหว้พระนั้นเป็นการแสดงความศรัทธาและคนไทยก็มักจะขอพรทุกครั้งในขณะไหว้พระ เ รื่ อ งที่จะบอกต่อกันนี้คือ 4 ข้อห้ามที่ไม่ควรขอ ตอนไหว้พระ บอกได้เลยว่า 4ข้อนี้หลายคนยังไ ม่เคยรู้มาก่อน แต่โบราณถือเ รื่ อ งนี้มาก ไปดูกันค่ะว่า มีอะไรบ้าง

4 ข้อห้าม ไม่ควรขอตอนไหว้พระ

1. ไม่ขอให้ถูก ห วยร วยแ ชร์ หากขอแล้วพระท่านให้ โลกนี้คงมีแต่คนร่ำร วย หากจะขอ จงขอให้ตน และผู้ค น มีสติปัญญาในการแยกแยะถูกผิดดีชั่ ว

ขอให้มีความเมตตาต่อตนเอง และสรรพชีวิตอย่าได้เบียดเบียนต่อกันเลย ขอให้มีความหาญกล้าในการทำความดีเอาชนะจิตใจใฝ่ต่ำ ที่จะก่อก รรมชั่ วให้ทั้งตนและผู้คนเดือดร้อน เช่นนี้จะดีกว่า

2. ไม่ขอให้ไร้มารผจญ ผู้บำเพ็ญปฏิบัติ หากปราศจากมารทดสอบแล้ว จะสำเร็จ”พุทธะ” ได้อย่างไร? ดังคำกล่าวที่ว่า “มารไม่มี บารมีไม่เกิ ด” เจอมารผจญครั้งหนึ่งก็เป็นการสร้างบารมีขั้นหนึ่ง

3. ไม่ขอให้ไร้โ รคภัย ไม่มีทางเป็นไปได้ กายสังขารประกอบด้วยธาตุสี่ ดิน น้ำ ลม ไฟ อีกทั้ง หนี้บาปเวรก รรม จะให้ไร้โ รคภัยเป็นไปไม่ได้ หากอาบน้ำมนต์ และสะเดาะเคราะห์ช่วยให้หายจากโ รคภัย แล้วใยโรงพย าบาลจึงเกิ ดขึ้นเป็นดอกเห็ด

4. ไม่ขอให้ทุกสิ่งสมหวังดั่งใจ คนบำเพ็ญ หากทำการใดก็ราบรื่นสมหวังดั่งใจ จะกลายเป็นอุปสรรคของ “การบำเพ็ญ” สมหวัง หรือ ผิดหวังทุกสิ่งอย่างมีเหตุต้นผลตาม

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะสำหรับเ รื่ อ งราวที่เราได้หยิบมาฝากเพื่อนในวันนี้ หลายคนที่ชอบขอพรในขณะไหว้พระแต่ดันไปตรงกับ 4 ข้อห้ามที่เราหยิบมาฝากนี้ก็เลิกขอนะคะ เดี๋ยวจากเ รื่ อ งดีอาจจะกลายเป็นอุปสรรคไปได้แบบไม่รู้ตัว

แหล่งข้อมูล herbtrick

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า