นายกฯ เยี่ยมพื้ นที่ น้ำท่ว มโคราช เร่งช่ว ยเหลือ เยีย วย า ปชช.

นายกฯ เยี่ยมพื้ นที่ น้ำท่ว มโคราช เร่งช่ว ยเหลือ เยีย วย า ปชช.

วันที่ 19 ต.ค. นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะ ประกอบด้วยรัฐมนตรีว่ากระทรวงมหาดไทย รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เ ลขาธิการนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา เพื่อติดตามการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติงาน โดยจุดแรก คือ ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้า จ.นครราชสีมา แก้ไขปัญหาน้ำท่วม อำเภอปักธงชัย

ซึ่ง นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า ยังคงมี 9 อำเภอ ที่ยังได้รับผลกระทบ ได้แก่ อ.ปากช่อง อ.โชคชัย อ.สูงเนิน อ.เนินสูง อ.เมือง อ.พิมาย อ.ขามทะเลสอ อ.เสิงสาง อ.ปักธงชัย ซึ่งจังหวัดได้ร่วมกับองค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคประชาชน สมาคม มูลนิธิ ได้ให้ความช่วยเหลือและติดตามสถานการณ์อย่ างต่อเนื่องตลอดเวลา

โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ตนเองติดตามรายงานทุกวันและทราบดีว่า ทุกคนทำงานอย่ างหนัก จึงตั้งใจมาให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทั้งมหาดไทย กรมชลประทาน คมนาคมและหน่วยงาน ทราบว่าจังหวัดที่ประสบภัยน้ำท่วมและคลี่คลายแล้วเหลือเพียง 11 จังหวัดจาก 28 จังหวัด สาเหตุมาจากอิทธิพลพายุดีเปรสชัน รัฐบาลมีความห่วงใยประชาชน ที่ประสบภัย ขณะเดียวกัน ก็ต้องเดินหน้าตามภาระหน้าที่หลายอย่ าง ทั้งการดูแลประชาชนผู้มีรายได้น้อย การควบคุมสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ที่ยังคงมีอยู่รอบประเทศ รวมทั้งการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ดีขึ้นด้วยมาตรการผ่อนปรนต่าง ต่าง สำหรับสถานการณ์ในกรุงเทพฯ นั้น ทุกคนต้องช่วยกันระมัดร ะวังอย่ าให้เหตุการณ์บานปลาย รัฐบาลไม่มุ่งหวังใช้ความรุ นแร งทั้งสิ้นและดำเนินการทุกอย่ างตามมาตรฐานสากล ขอเพียงให้ทุกคนช่วยกันรั กษ าสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ รวมทั้งดูแลประชาชนให้ทั่วถึง ก็จะทำให้ไทยผ่านพ้นไปด้วยดี

จากนั้น นายกรัฐมนตรีและคณะได้เดินทางต่อไปที่เทศบาลนครเมือง เมืองปัก เพื่อมอบ อาหาร น้ำดื่มและของใช้จำเป็นให้แก่ประชาชน พร้อมทักทายให้กำลังใจประชาชนก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังเสร็จภารกิจ

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า