หมอช้างเตือ น 2 ราศี เดือนนี้ระวั ง พระร าหูป ะท ะ

หมอช้างเตือ น 2 ราศี เดือนนี้ระวั ง พระร าหูป ะท ะ

รายการโหนกระแสวันที่ 1 ก.พ. 64 “หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย” ในฐานะผู้ดำเนินรายการ ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33 เปิดใจสัมภาษณ์ “หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา” ผู้เชี่ยวชาญด้านโหราศาสตร์ นับถอยหลังปีใหม่จีนในช่วงตรุษจีน ทั้งเรื่องการไหว้เจ้า โชคลาภต่างๆ นานา รวมทั้งใครปีชง จะเปลี่ยนปีซ ว ยให้เป็นปีรวยได้อย่างไร

“จะมาพูดเรื่องตรุษจีนก็แต่งตัวจีนๆ หน่อย วันนี้มาเพื่อเตรียมตัว ตรุษจีนวันที่ 12 ก็จริง แต่เขาต้องนับถอยหลัง ถ้าพูดถึงวันจ่ายวันที่ 10 วันไหว้วันที่ 11 วันที่ 12 ถือเป็นวันเที่ยว เหลืออีกไ ม่ถึงสัปดาห์เท่านั้นเอง และในช่วงนี้มีคำถามเข้ามาเยอะมาก ทั้งเรื่องปีชงก็ดี เรื่องดวงดาวที่ชุลมุนวุ่นวายในช่วงที่ผ่านมา”

คำว่าปีชงปีนี้ ตรงกับนักษัตรอะไร?

“วันนี้ต้องเคลียร์เรื่องนี้ ปีชงหลังๆ เริ่มมีเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะอาจารย์หลายท่านเหลือเกิน จริงๆ จะบอกว่าคนที่ชงไ ม่ได้น่ากลั ว ถ้าไ ม่ดีเขาต้องตั้งชื่อว่าปีซ ว ย แต่นี่เขาเรียกว่าปีชง โดยหลักมีแค่ปีเดียว มันแบ่งเป็นเจ้าภาพร้อยเปอร์เซ็นต์ 50 เปอร์เซ็นต์ไ ม่ได้ ไ ม่ใช่ชานมไข่มุก มันไ ม่เหมือนกัน (หัวเราะ)”

“จริงๆ อย่างปีนี้ เข้าปีฉลู ปีชงคือมะแม หรือปีแพะ อะไรแมๆ จะชงหน่อยช่วงนี้ (หัวเราะ) ที่ชงคือปีมะแม ปีแพะเป็นเจ้าภาพ ที่เหลือไ ม่เรียกปีชง ที่สำคัญพอหลายคนไปดูหลายเว็บ หลายที่แล้วถูกหล อก ต้องระวั ง บางคนหลอกขายเครื่องราง บางคนต้องเสี ยตังค์ไหว้โน่นไหว้นี่ บางคนแก้ชง หมดไป 6-7 พัน อันนั้นยิ่งชงหนักเลย วันนี้จะมาบอกว่าทำอย่างไร เราจะเปลี่ยนปีชงยังไงให้เป็นปีที่ดี แล้วเจ้าภาพร่วมมีฉลู”

ปีนี้คือปีฉลู ปีวัว คนเกิดปีวัวก็มีโอกาสชงตัวเอง?

“เป็นปีที่ต้องระวั ง แต่ฉลูจะมีแค่บางรอบที่เขาเตือนๆ กัน ถ้าคนไทยจะกลั วอายุ 24 ย่าง 25 บ้านเราเรียกเบญจเพส คนไทยจะกังวลว่าเบญจเพสชีวิตจะแร ง คนจีนกังวลตอน 5 รอบ คืออายุ 60 เรียกว่าแซยิด สองอันนี้ที่ต้องระวั ง แต่รอบอื่นๆ ก็ไ ม่ได้มีปัญหาอะไร”

ฉลูอยู่ในรอบ 24-25 และ 60 ต้องระวั ง เป็นเจ้าภาพร่วม ส่วนฉลูที่เกิดปีอื่นๆ ไ ม่น่าเป็นห่วง?

“เนื่องจากฉลูเป็นปีตัวเอง ลองสังเกตดู ปีหน้าจะเป็นปีขาล ก็เตือนปีขาลไปอีก ปีตัวเองมีการเตือ นทุกครั้ง หมายถึงเรื่องหงุดหงิดใ จมาจากตัวเรา หรือทำอะไรอึ ดอั ดไ ม่ได้ดั่งใ จ ถัดมาไ ม่ได้เรียงว่ามากหรือน้อย คนเกิดในปีมะโรง ปีงูใหญ่ หรือปีมังกร เป็นปีที่ต้องระวั งเรื่องความขัดแย้ง การฟ้องร้อง ค ดีความ ถือว่าเป็นปีที่มีการเปลี่ยนแปลง มีปัญหาเรื่องการทำงานเยอะพอสมควร”

มะโรงนี่บานเลย มะโรงนี่คือปีคุณแต้ว คุณกาละแมร์ก็มะโรง ลุงพลก็มะโรง?

“รวม (หัวเราะ) เป็นปีที่ต้องระวั ง”

เป็นปีรวมดาว ระวั งไ ม่ทัน?

“(หัวเราะ) ก็เป็นอันนึงที่เตือ น อีกหนึ่งปีจะเป็นเรื่องคนอื่น คือผู้เกิดปีจอ เป็นเรื่องชาวบ้าน เรื่องญาติพี่น้อง คนในครอบครัว คือตัวเองไ ม่ค่อยมีปัญหาเท่าไหร่ นี่ก็ถือว่าเป็น 3 ปีที่เตือ นกัน ชงมีแค่มะแมปีเดียวเท่านั้น ต้องย้ำนะ ที่เหลือฉลู มะโรง จอ ไ ม่ได้เรียกว่าปีชง แล้วมีตัวละครลับที่ยังไ ม่ได้บอก บอกปุ๊บโดนลอก (หัวเราะ) แต่จริงๆ อีกปีที่ต้องเตือ นอีกปีคือมะเ มีย แต่มะเมี ยก็อาจเซ็งหน่อย เพราะปีที่กำลังจะหมดไป ปีชวดก็ชง พอปีใหม่คุณอาจไ ม่ชง แต่ต้องเตื อนนิดหน่อย ยังติดปลายนวมอยู่ แต่ถามว่าถ้าเทียบกับปีที่ผ่านมา มะเมี ยดีขึ้น แต่ยังไ ม่พ้นเค ราะห์ 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ฝากไว้ว่าทั้งหมดเป็นกลุ่มปีที่ต้องระวั ง”

มะแม ความหนักเป็นยังไง?

“เป็นปีแห่งการเปลี่ยน คำว่าเปลี่ยนคือ ชีวิตมีการเปลี่ยนแปลง สภาพแวดล้อมเปลี่ยน คนรอบตัวเปลี่ยน ทุกอย่างเปลี่ยนหมด แต่มีข่าวดี มะแมธาตุเดิมเป็นธาตุดิน ปีนี้เป็นปีฉลูทอง มีสองธาตุ ธาตุทองกับธาตุดิน เขาบอกว่าธาตุดินกับธาตุดินพอมาปะทะกัน อาจเป็นปีที่ชงแล้วรวยก็ได้ นี่คือเห ตุผลอันดับหนึ่ง คนปีมะแมไ ม่ต้องไปกังวลมาก งานหนักขึ้น ภาระเยอะขึ้น หนักขึ้น แต่ถ้าเป็นเรื่องเงินๆ ทองๆ โชคลาภ อย่างวันนี้ 1 ก.พ. มะแมก็เข้าข่ายชงแล้วรวยก็ได้ด้วย เพราะโดยพื้นฐานเป็นธาตุดิน แต่ว่าอยู่ที่จะเตรียมตัวยังไงก่อน”

ฉลู อายุ 24-25 และ 60 จะชง ถ้ามะโรงล่ะ มีตัวบอกมั้ย?

“มะโรง จอ หรือมะเมี ยที่พูดกัน ทุกรอบต้องระวั ง แต่ก็ถือว่าเบา ไ ม่ได้แ รง ไ ม่ได้เป็น 25 – 50 เปอร์เซ็นต์ ก็เคลียร์ว่ามะแมเท่านั้นเองที่เป็นปีที่ชง สำคัญคือพอบอกชงแล้วรวย บางทีวิธีการ ช่วงที่ผ่านมาหลายวัดดังๆ ปิดอยู่ บางคนเดื อดร้อ น บางคนนอนไ ม่หลับเลย จริงๆ แล้ววิธีการทำบุญทำได้หลายแบบ เรื่องชงเป็นเรื่องของจีน ไ ม่ได้แปลว่าคุณต้องทำบุญแบบจีนๆ อย่างเดียว คนชอบทำบุญ ใส่บาตร ถวายสังฆทาน ชอบทำบุญเรื่องรพ. ช่วยเหลือผู้คนก็ตาม การทำบุญทั่วไปก็เป็นสิ่งที่ดี แต่ต้องระวั งว่าคนปีชงส่วนมากจะทำกันช่วงนี้ ก.พ. แล้วก็ลืมไป ซึ่งเขาจะชอบมีเรื่องปลายปี ไ ม่ได้ทิ้งทวนหรอก แต่เราลืมว่าไปว่าเราชง ลืมทำบุญ ไปกองธูปแส บตาอยู่เดือนก.พ. เดือนเดียว ดังนั้นหลักการสำคัญคือคุณต้องทำบุญกระจายทุกเดือน เราชง 12 เดือน เราก็ต้องหมั่นทำบุญทั้ง 12 เดือน”

ปีชงผมก็ทำแค่ครั้งเดียว ไปไหว้เจ้า แล้วทิ้งเลย จริงๆ ไ ม่ได้ เพราะชงทั้งปี ถูกมั้ย?

“ใช่ มั นไ ม่ได้มีย าวิเศษกินเม็ดเดียวแล้วหาย บางคนบอกไปแก้ชง มั นไม่ใช่อย่างนั้น ที่สำคัญไ ม่ต้องเสี ยเงินเสียทองเยอะ บุญที่คนจีนนับถือมากคือความกตัญญู ทำได้ทุกเดือน คือคนที่มีความกตัญญูต่อบุพการี เหมือนเทศกาลตรุษจีน ขอบคุณเจ้า ขอบคุณสวรรค์ ขอบคุณบรรพบุรุษ เพื่อแสดงถึงความกตัญญู ถ้าใครชอบเครื่องราง ฮวงจุ้ย จะมีปี๋เซี้ยะ อาจารย์ช้างไ ม่มีขายนะ ต้องย้ำนะ วันก่อนมีไลน์ปลอม ฟ้องไปหมดแล้ว ถ้าใครชอบเครื่องรางสายมูหันปี๋เซี๊ยะตั้งที่บ้าน หันหน้าปี๋เซี๊ยะไปทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เทคนิคคือไท้ส่วยเอี้ย เป็นเทพที่ดูแลดวงในปีฉลูทอง ท่านอยู่ตรงนั้น คนชงก็เหมือนมีปัญหากับไท้ส่วยเอี้ย เราก็หันเครื่องรางไปตรงนั้น”

แล้วราศีอะไรที่ตอนแรกอ.ช้างบอกว่ามีดาว 5 ดวงเข้ามาโคจรแล้วทับอยู่?

“รอบนั้นคือเตือ นราศีมังกรกับราศีกรกฎ เป็นราศีที่มีความวุ่นวาย ตั้งแต่กลางเดือนม.ค. ที่ผ่านมา จริงๆ ยังไม่ หมดนะ เหลือสัปดาห์นี้อีกหนึ่งสัปดาห์ พอหมดสัปดาห์นี้มังกรจะเริ่มดีขึ้น แต่กรกฎก็ยังต้องระวั ง ระวังเรื่องความขัดแย้ ง ความวุ่นวาย นี่เดือนก.พ.นะ ย้ำว่านี่คือดวงเดือนก.พ. พวกที่ต้องระวั งคือกรกฎก็ยังต้องเตื อนอยู่ เพราะมีอุปสรรค ปัญหา ความขัดแย้ งเกิดขึ้นมา แต่มังกรจะดีขึ้น เมษก็ดีขึ้น ธนูมีเรื่องเสี ยตังค์หน่อยแต่จะหาเงินเข้ามาได้ ธนูดาวเสาร์เพิ่งถีบออกมาไปเมื่อธ.ค. ตอนนี้ยังไ ม่ดีขึ้นร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่ต้องดูแลตัวเอง”

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า