รัฐบาลช่วยแ น่ ลุ้นรับเยี ยวย า 5,000 บาท

ประกันสังคมมาตรา 33 อาจได้ถึงคนละ 5,000 แบบเดียวกับ เราชนะ

นายอาคม เติมพิทย าไพสิฐ เผย ตอนนี้กระทรวงการคลังกำลังหารือกับกระทรวงแรงงาน เรื่องการจ่ายเยียวย าประกันสังคม มาตรา 33 ยันอาจจะใช้วิธีเดียวกับเราชนะ-โอกาสจ่ายเป็นเงินสด ยังไ ม่โดนปิด

วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2564 เดลินิวส์ รายงานว่า นายอาคม เติมพิทย าไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เผยว่า ในตอนนี้ ทางกระทรวงการคลังและกระทรวงแรงงาน ได้เริ่มมีการหารือแล้ว เกี่ยวกับการเยียวย าโควิ ด ให้กับผู้ที่อยู่ในประกันสังคมมาตรา 33 โดยตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพิจารณารายละเอียดและเคาะวงเงินกันอยู่

ทั้งนี้ รูปแบบการจ่ายเงิน คาดว่าอาจจะคล้ายโครงการ เราชนะ ที่จ่ายเงินผ่านแอปพลิเคชัน โดยการจ่ายเยียวย าตามฐานข้อมูลของสำนักงานประกันสังคม ที่จะนำมาประยุกต์กับการจ่ายเงินของกระทรวงการคลัง ส่วนเรื่องการแจกเงินสดนั้น ตอนนี้ยังไ ม่ทราบ

ก่อนหน้านี้ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแร งงาน เผยว่า ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมมีทั้งหมดประมาณ 11 ล้านคน เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ประมาณ 9.2-9.5 ล้านคน

โดยเบื้องต้นคาดว่า อาจจะเยียวย าแต่ละคนด้วยเงินคนละ 4,000-5,000 บาท ทยอยจ่ายเป็นสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 บาท โดยคิดจากฐานมาตรการช่วยเหลือของกระทรวงแรงงานก่อนหน้านี้ เช่น อาจจะลดการส่งเงินประกันสังคม ซึ่งผู้ที่จะได้รับมาตรการนี้ จะต้องมีคุณสมบัติเบื้องต้นคือ สัญชาติไทย, ไ ม่มีรายได้เกิน 3 แสนบาทต่อปี และมีเงินฝากไ ม่เกิน 5 แสนบาท รวมทุกบัญชี

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า