เมื่อมรสุ มถาโถม จนไ ม่อาจตั้งรับ จงท่องเ อาไว้ 10 ข้ อ

หากวันหนึ่งต้องพบมรสุ มชีวิต จงท่องเ อาไว้ 10 ข้ อ

หากวันใดวันหนึ่งที่คุณพบเจอปัญหาที่ถาโถมเข้ามาในชีวิตคุณ จนทำให้คุณรู้สึกท้อแท้ต่อชีวิต ขอเพียงแค่คุณจดจำข้อคิ ดเตือ นใ จเหล่านี้ไว้ และ จำไว้ว่าคุณไ ม่ได้อยู่ตัวคนเดียว

1. จงพย าย ามมองหาสิ่งดีๆ ในทุกวัน แม้ว่ามันจะยากเพียงใด ไ ม่มีทางที่ทุกวันจะสวยงาม ตามที่คุณวางแผนไว้หรอก หากวันใดเจอเรื่องท้าทาย จงใช้มันเปลี่ยน ไปในทางที่ดีขึ้น

2. บางครั้งสิ่งร้า ย ๆ ที่เกิดขึ้นในชีวิต อาจเป็นตัวนําทางเราไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดได้ จงมองให้เห็นถึงความงาม ในช่วงเวลาอันเ ลวร้า ย และรับรู้ว่ามีสิ่งที่ดีกว่ารออยู่ ใช้ประสบการณ์ที่ไ ม่ ช่วยให้คุณเติบโต เรียนรู้ และเปิดรับมุมมองใหม่

3. ชีวิตที่สวยงาม ไ ม่จําเป็นเลยที่จะต้องเพอร์เฟกต์ แม้อะไรๆ จะผิ ดพ ลาดไปหมด แต่ขอให้คุณตระหนักถึงสิ่งที่มีค่ามากสําหรับคุณที่ยังคงอยู่ ถ้าคุณยังหายใ จ มีครอบครัวอันน่ารักและเพื่อนฝูงที่รักคุณ มีอาหารอร่อย ๆ และมีหลังคาคอยกําบังฝน เท่านี้ พอและครบถ้วนแล้ว

4. ในยามสุข จงกล่าวขอบคุณ และ เฉลิมฉลอง แต่พอถึงยามทุก ข์ จงกล่าวขอบคุณและก้าวต่อไปข้างหน้า โลกของเราล้วนมีสิ่งตรงข้ามกัน หากไ ม่มีความมืดก็ไ ม่ มีแสงสว่าง แน่นอนว่าชีวิตไ ม่ได้มีแต่เรื่องไ ม่ดี มันเกิดขึ้นแล้ว ให้คุณกล่าว “ขอบคุณ” แล้วพลิกวิกฤ ตนั้นให้เป็นโอกาสในการก้าวไปข้างหน้าดีกว่า

5. ให้จําไว้เสมอว่า สถานการณ์ปัจจุบัน ไ ม่ใช่จุดหมายสุดท้ายของชีวิตคุณ สิ่งทีดีที่สุดนั้น ถึง คุณจึงไ ม่จําเป็นต้องยืนอยู่ทีเดิมไปตลอด เพราะคุณไ ม่ใช่ต้นไม้ เมื่อทุกอย่างไ ม่เป็นไปตามใ จหวัง ที่ดีที่สุดคือการก้าวต่อไป เปิดโลกทัศน์ใหม่ให้ตนเอง และก้าวเข้าสู่บทใหม่ของชีวิต

6. ลองนับลมหายใจเข้าออกของคุณดู แล้วจงขอบคุณที่คุณยังมีชีวิตอยู่ เพราะมีอีกหลายคนที่นอนหลับไปแล้วไ ม่ ได้ลืมตาตื่นขึ้นมาอีกเลย เมื่อทุกอย่างผิ ดพลา ดไปหมด เรามักจะลืมนึกถึงคุณค่าของสิ่งที่เรามีอยู่ จําไว้ว่าแม้ในเวลาที่ชีวิตเป็นฝันร้ าย คุณมีโอกาสที่จะทําให้ทุกอย่างกลับมาดีเหมือนเดิมได้ เพราะคุณยังมีชีวิตและลมหายใ จอยู่

7. ไ ม่ว่าตอนนี้จะรู้สึกอย่างไร จงลุกจากที่นอนแล้วรีบเก็บที่นอน เพราะการเก็บที่นอนนั้นเป็นการตอกย้ำว่า อย่างน้อยๆเช้าวันนี้คุณก็ทำสำเร็จไปแล้วหนึ่งอย่าง และมันจะเป็นแ รงผลักดันให้คุณอยากทำสิ่งอื่นๆต่อไปอีก หากวันนี้มั นแ ย่จริงๆ ตอนเย็นที่คุณกลับมาบ้านล้มตัวลงนอน อย่างน้อยก็ยังมีที่นอนที่ถูกจัดไว้อย่างเป็นระเบียนเรียบร้อยรอคุณอยู่

8. หนึ่งการตัดสินใ จของคุณ สามารถพลิกผันทั้งชีวิตของคุณได้ ถ้าคุณไ ม่ชอบชีวิตที่เป็นอยู่ จงจําไว้ว่า “คุณสามารถเปลี่ยนแปลงมั นได้เสมอ” จริงๆ แล้วคุณมี อิทธิพลและความสามารถในการควบคุมให้ชีวิตเป็นดั่งฝันได้ เพราะฉะนั้นจงอย่ าให้ความเป็นจริงทำหมดกําลังใ จ คุณสามารถเอ าชนะมั นได้ด้วย วิธีคิดมุมมองและทัศนคติเชิงบวกของตัวคุณเอง

9. การคิดมากจะทําให้คุณอารมณ์เ สียซะเปล่า จงหายใ จเข้าลึกๆ แล้วปล่อยวางเรื่องราวร้า ยๆทิ้งไป บางครั้งเราก็ชอบ สร้างปัญหาทีไ ม่มีจริงขึ้นมาให้หนักสม อง จงมีสติตระหนักรู้ความคิดของตนเอง ปล่อยให้มั นควบคุมคุณ จงถามตนเองว่า “นี่ทุกอย่างกําลังผิ ดพ ลาดจริงๆ หรือว่าฉันแค่คิดมากกันนะ?”

10. ยิ่งฉันอายุมากขึ้นเท่าไหร่ ฉันก็ยิ่งตระหนักมากขึ้นว่า เราทุกคนต่างก็ไ ม่รู้ว่าตนเองกําลังทำอะไรอยู่เลย เราก็แค่แกล้งทําเป็นรู้เท่านั้นเอง เมื่อไหร่ที่คุณเค รียดกับชีวิต ให้จําไว้ว่าเราทุกคนต่างก็ต้องดิ้นรนเหมือนกันหมด ไ ม่มีใครรู้มากกว่าใครในเรื่องการใช้ชีวิตหรอก ดังนัน ถ้าหลาย ๆ อย่างผิ ด พล าด จงจําไว้ว่าคุณไ ม่ได้มีตัวคนเดียว เพราะเราทุกคนอยู่บนเรือลําเดียวกัน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า