จาก 73 ประเทศ ประเทศไทยติดอันดับที่ 1 ของโลก

จาก 73 ประเทศ ประเทศไทยติดอันดับที่ 1 ของโลก

หลังจากผ่านช่วงนี้ไปหลายคนต่างก็กังวลกันว่าเศรษฐกิจบ้านเรานั้นจะฟื้นฟูขึ้นมาได้หรือไม่และต้องใช้ระยะเวลานานเท่าไหร่กว่าจะฟื้นฟูขึ้นมาได้

จากเพจเฟสบุ๊คที่ชื่อ สำนักประชาสัมพันธ์เขต 7 กรมประชาสัมพันธ์ ได้โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า ศักยภาพของประเทศไทยบนเวทีโลก ฉายชัดขึ้นอีกครั้ง เมื่อผลสำรวจจาก US.News & World Report ชี้ชัดว่าไทยติดอันดับ 1 ของโลก

ฟังไม่ผิดครับ ไทยเราติดอันดับ 1 ของโลก ในฐานะประเทศที่ดีที่สุด ในการเริ่มต้นธุรกิจ จากทั้งหมด 73 ประเทศ

สำนักข่าวจากสหรัฐอเมริกา ได้เผยแพร่ข่าว ความเห็น และผลการจัดอันดับต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยม ได้เปิดเผยการจัดอันดับประเทศที่เหมาะสมการเริ่มต้นธุรกิจมากที่สุดในโลก ประจำปี 2563 หรือ Best Countries to Start a Business 2020

โดยสำรวจจากผู้บริหารหรือผู้มีอำนาจตัดสินใจในการลงทุนของธุรกิจต่าง ๆ จำนวน 6,000 ราย พบว่า ประเทศไทย ติดอันดับ 1 ของโลก ประเทศที่ดีสุดในการเริ่มต้นธุรกิจจากทั้งหมด 73 ประเทศ

อันดับรองลงมาได้แก่ ได้แก่

อันดับ 2 มาเลเชีย

อันดับ 3 จีน

อันดับ 4 สิงคโปร์

อันดับ 5 อินเดีย

อันดับ 6 ฟิลิปปินส์

อันดับ 7 เม็กซิโก

อันดับ 8 สวิตเซอร์แลนด์

อันดับ 9 อินโดนีเชีย

และอันดับ 10 แคนาดา

ขณะที่เวียดนาม อันดับ 12

สหรัฐอเมริกา อันดับ 15 เยอรมนี

อันดับ 17 ญี่ปุ่น

อันดับ 18 ฝรั่งเศส

อันดับ 19 ออสเตรเลีย

อันดับ 21 เกาหลีใต้

ผลการจัดอันดับนี้ขึ้นอยู่กับ 5 ปัจจัยสำคัญ ได้แก่ สามารถลงทุนได้ในราคาไม่แพง ระบบราชการ ต้นทุนการผลิตถูก เชื่อมต่อกับประเทศหรือภูมิภาคอื่น ๆ ของโลก (ทำเลยุทธศาสตร์) และเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่าย

ยังไม่พอ ผลสำรวจนี้ยังรายงานว่า ประเทศไทยเป็นประเทศที่เหมาะสมกับการลงทุนมากที่สุด หรือ Best Countries to Invest In เป็นอันดับ 2 ของโลก รองจากโครเอเชีย อันดับ 3 สหราชอาณาจักร อันดับ 4 อินโดนีเซีย อันดับ 5 อินเดีย อันดับ 6 อิตาลี อันดับ 7 ออสเตรเลีย อันดับ 8 เวียดนาม อันดับ 9 ลัตเวีย และอันดับ 10 สิงคโปร์

ได้ยินแล้วปลื้มใจ อย่างนี้ก็เป็นไปได้ว่า เศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นฟูแบบก้าวกระโดดหลังจากจบ วิ ก ฤ ต ต่างชาติจะเข้ามาลงทุนให้เราคนไทยเรามีงานทำ มีเศรษฐกิจที่ดี และเป็นประเทศที่พัฒนา ยังไงก็รอลุ้นต่อไป เพราะอนาคตเป็นเรื่องที่คาดเดาได้ยากทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการบริหารประเทศและนโยบายจากทางภาครัฐด้วย

ที่มาข่าว : esancuisine, ให้ความรู้, fashionstyless

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า