นายกยัน ปล ดล็ อกเปิดห้าง ผ่อนปรนระยะ 2

“ประยุทธ์” ยันปลดล็อกเปิดห้าง-กิจการขนาดใหญ่ ผ่อนปรนระยะ 2 ขอบคุณ ปชช.ร่วมมือ

วันนี้ (8 พ.ค.) เมื่อเวลา 10.30 น. ที่สำนักงานคณะกร รมการป้องกันและปราบปรามย าเส พติ ด (ป.ป.ส.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ ยขอบคุณบรรดาผู้ประกอบการทั้งเอกชนและทุกภาคส่วนรวมทั้งประชาชนที่ให้ความร่วมมือจนทำให้ตัวเลขผู้ติดเชื้ อโ ควิ ด เหลือเพียงหลักหน่วยว่า ที่ผ่านมาได้มอบหมายให้โฆษกรัฐบาลชี้แจงและขอบคุณไปแล้ว

และวันนี้ได้สั่งการให้รวบรวมแบบอย่างที่ดีและตัวอย่างที่ผู้ประกอบการได้ดำเนินการในส่วนขององค์กรนั้นๆ ไ ม่ว่าจะเป็นในส่วนของร้านค้าปลีก ร้านค้าย่ อยต่างๆ เพื่อให้เห็นเป็นตัวอย่างและแบบอย่าง ถ้าทุกคนช่วยกันแบบนี้ก็จะทำให้เกิดความปลอดภั ย ไว้วางใ จ และทำให้เกิดความเชื่  อมั่นที่จะออกมาใช้ชีวิตปกติ แม้จะเป็นในช่วงที่ยังมีการแพร่ระบา ดของโร คอยู่ สิ่งสำคัญที่สุดถ้าเราไ ม่ทำแบบนี้แล้วถ้าเกิดการระบา ดกลับมาอีกจะเดื อดร้อ นและลำบา กมากกว่าเดิม

ฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกันตรงนี้ รัฐบาลมีทุกมาตรการออกมาแล้ว แต่ถ้าทุกคนไ ม่ทำ ไ ม่ปฏิบัติตาม ก็มีปัญหาทุกเรื่องไป

ขออย่ าให้ทุกเรื่องเป็นความขั ดแย้ งเลย ทุกประเทศก็เจอปัญหาเช่นเดียวกันกับเรา และเราก็ถือว่าเราทำดีที่สุดของเราในปัจจุบัน รวมทั้งความร่วมมือจากต่างประเทศด้วย

“ขอให้ทุกคนอดทนและช่วยกัน รัฐบาลก็พย าย ามทำเต็มที่ การช่วยเหลือก็มีการทยอยออกมาตามลำดับเพราะเรามีคนจำนวนมาก เราต้องดูแลทั้งผู้ประกอบการประชาชนทั่วไปที่ได้รับผลกระทบ และเราก็ไ ม่รู้ว่าสถานการณ์จะยาวนานไปอีกแค่ไหน แต่ทำอย่างไรที่จะทำให้ในประเทศของเราปลอดภั ยให้ได้โดยเร็วมากที่สุด และจากภายนอกก็ต้องระวั งอีกด้านหนึ่ง เราต้องทำทั้งสองทางด้วยกัน และคิดว่าในระยะเวลาอันใกล้จะมีการเปิดกิจการอย่างอื่นเพิ่มเติมอีก ซึ่งต้องขอประเมินกันอีกนิด”

เมื่อถามว่าแนวนโยบายในการจ้างงานในพื้นที่ต่างๆเพิ่มขึ้นเพื่อเป็นการตุ้ นเศรษฐกิจใช่หรือไ ม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวยอมรับว่า ใช่ การจ้างงานดังกล่าวได้เริ่มขึ้นแล้ว ซึ่งทำให้มีงานมีเงินเดือน บางส่วนก็ได้รับการชดเชย

ตามกฏหมาย หากมีการเปิดโรงงานได้ก็จะมีการเริ่มจ้างงาน นั่นคือการฟื้นฟูแล้ว แต่ทำอย่างไรจะให้กลับมาเท่าเดิม บางกิจการหากจะทำให้สูงขึ้นก็จะต้องมีการพัฒนาในส่วนนั้น ไ ม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว โรงแรมต่างๆ เพื่อให้ทุกคนไว้วางใ จกลับมาเที่ยวประเทศไทย และสุขภาพเราก็ดูแลดีเป็นพิเศษ การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพจะมาก่อนหรือไ ม่ต้องคิดแบบนี้ อย่างไรก็ตามกิจกร รมไ ม่ได้เปิดทุกประเภทพร้อมกันเพราะอาจทำให้รวนไปทั้งหมด ตรงนี้ต้องเห็นใ จรัฐบาลบ้าง

“ทั้งนี้ ภาคธุรกิจเอกชนส่วนใหญ่ทุกคนจะได้ไปพบและคุยกันแล้ว ยืนยันรัฐบาลจะดูแลทุกคนให้ดีที่สุดมากเท่าที่สามารถจะทำได้ตามกรอบกฎหมายและวงเงินงบประมาณที่มีอยู่รัฐบาลจะใช้เงินให้เกิดประสิทธิภาพ ดังนั้นขอให้เชื่ อมั่นและฟังรัฐบาลบ้าง”นายกรัฐมนตรีกล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่าวันที่ 17 พฤษภาคมนี้จะสามารถดำเนินการผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ในระยะที่ 2 ใช่หรือไ ม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า “ใช่ ก็กะไว้อย่างนั้นแหละ”

ผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่มีการตั้งคณะที่ปรึกษาทางด้านเศรษฐกิจแสดงว่าขณะนี้เราเข้าสู่โหมดการฟื้นฟูแล้วใช่หรือไ ม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า เราต้องทำทั้งอดีตปัจจุบันและอนาคต

ที่มา m g r o n  l i n e

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า