คณะสัต วแ พทย์ เปิดผลชันสูตร เ ตี้ย มช 

คณะสัต วแ พทย์ เปิดผลชันสูตร เ ตี้ย มช 

คณะสัต วแพ ทย์ มช. เปิดผลชันสูตร เตี้ย มช. ต า ย จากการถูกกระแ ทกอย่างรุนแ รง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว เจอเ ศษไม้ลู กชิ้นในท้อง

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. เฟซบุ๊ก คณะสัต วแ พทยศ าสตร์ มหาวิทย าลัยเชียงใหม่ โพสต์ผลชันสูตร เตี้ย มช. โดย ศูนย์ชันสูตรโร คสัตว์ โรงพย าบาลสัต ว์มหาวิทย าลัยเชียงใหม่ คณะสัต วแพท ย์ มหาวิทย าลัยเชียงใหม่

“พี่เตี้ย ตา ยจากการถูกกระแ ทกอย่างรุนแ รง บริเวณขาหลังและช่วงล่างของลำตัว และพบการฉี กของของกระเพ าะปั ส ส าวะ

 

สำหรับการแต กของกระโห ลกส่วนท้ายทอยของพี่เตี้ย คาดว่าเกิดขึ้นภายหลังจากการต าย เนื่องจากไ ม่พบมีร่องรอยของการเสี ยเลื อดหรือการอั กเส บในบริเวณดังกล่าว

การพบเศ ษไม้เสียบลู กชิ้นในกระเพ าะอาหารของพี่เตี้ย ถือเป็นข้อมูลที่พี่เตี้ยแม้จะต ายแล้ว ยังให้ความรู้แ ก่ผู้รักสุนัขทุกคน ได้มีความระมั ดระวั งในเรื่องการให้อาหารแ ก่สุนัข แม้ว่าเศ ษไม้เสี ยบลู กชิ้นที่พบ จะไ ม่มีความเกี่ยวข้องกับสาเห ตุของการต ายของพี่เตี้ย แต่ขอให้เป็นอุทาห รณ์สำหรับผู้เลี้ยงสุนัขคือ ไ ม่ควรให้ทั้งไม้เสียบ ควรดึงอาหารออกจากไม้ก่อนให้อาหารสุนัข เนื่องจากจะส่งผลกระทบต่อสุขภาพอนามัยได้

เบื้องต้น คณะสัต วแพ ทย์ ได้รับการประสาน จากแอดมินเพจ เตี้ย มช. ในการบริจาคโครงกระดูกพี่เตี้ย เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไปได้เยี่ยมชมต่อไป”

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า