อุตตมย้ำ ปิ ด ล งท ะ เ บี ย น เงิน 5000 แล้ว เผย 3 กลุ่มนี้ไม่มีสิทธิ์รับเงิน

อุตตมย้ำ ปิ ด ล งท ะ เ บี ย น เงิน 5000 แล้ว เผย 3 กลุ่มนี้ไม่มีสิทธิ์รับเงิน

8 พฤษภาคม 63 นายอุตตม สาวนายน รมว.กระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีจ่ายเงินเยียวย า 5000 บาทว่า

ในกลุ่มที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จ เพราะข้อมูลบัตรประชาชนไม่ถูกต้อง ซึ่งจัดอยู่ในกลุ่มที่ถือว่าลงทะเบียนไม่ผ่านเพราะมีปัญหาด้านบัตรประชาชน 1.7 ล้านคนนั้น กระทรวงการคลังจะตรวจสอบข้อมูลในเบื้องต้นว่า

ควรได้รับเงินเยียวย าหรือไม่ หลังจากนั้น ส่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบข้อมูล เพื่อหามาตรการช่วยเหลือคนกลุ่มนี้ต่อไป

นายอุตตม กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีกองทุนการออมแห่งชาติหรือกอช. ออกข่าวว่า จะมีการเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวย ากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักเรียน นักศึกษาพาร์ทไทม์นั้น ยืนยันว่า ไม่มีการเปิดลงทะเบียนใหม่

หลังจากปิดลงทะเบียนไปเมื่อวันที่ 22 เมษายนที่ผ่านมา และการจ่ายเงินจะยึดเกณฑ์จากการประกอบอาชีพเป็นหลัก หากนักศึกษาทำงานด้วยเพื่อเก็บเงินไปเรียน กรณีแบบนี้ ได้รับเงินเยียวย าแน่นอน

 

แต่นักศึกษาจะต้องลงทะเบียนไว้ก่อนหน้านี้ ถ้ายังไม่ได้รับเงินก็สามารถยื่นทบทวนสิทธิ์ได้ถึงวันที่ 10 พฤษภาคม ส่วนนักศึกษาพาร์ทไทม์ที่ยังไม่ลงทะเบียน คงไม่ได้รับเงิน ถือว่าเป็นไปตามหลักเกณฑ์ที่วางไว้

ซึ่งรายงานข่าวจากกระทรวงการคลังแจ้งว่า กอช.ออกข่าวประชาสัมพันธ์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า จะเปิดลงทะเบียนใหม่ในมาตรการเยียวย ากลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระ นักเรียน นักศึกษาพาร์ทไทม์ เป็นข้อมูลที่ผิดพลาดและเป็นข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง

ซึ่งผู้บริหารกระทรวงการคลังสั่งให้ถอดข่าวดังกล่าวออกจากเว็บเพจ สถานีข่าวกระทรวงการคลังรวมถึงในเว็บไซต์กระทรวงการคลัง ในทุกช่องทางแล้ว โดยในเรื่องการลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน อย ากให้ยึดข้อมูลจากสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) และจากทางสำนักงานรัฐมนตรีจะเป็นข้อมูลเป็นทางการ

ขอบคุณที่มา ข่าวสด

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า