แจกหลังละ 2 พัน เงื่อนไขง่ายกว่าเราไ ม่ทิ้งกัน

แจกหลังละ 2 พัน เงื่อนไขง่ายกว่าเราไ ม่ทิ้งกัน

วันนี้ (8 พ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแ พร่ระบา ดของเชื้ อไ วรั ส โ ค วิ ด ได้กระจายไปทั่วโลก ก่อให้เกิดการเจ็ บป่ วยและเสี ยชีวิต ในหมู่ประชาชนเป็นจำนวนมากนั้น จนเป็นที่มาของการประกาศ

พรก.ฉุ กเฉิ นทางด้านสาธารณสุข จำกัดการแ พร่ระบา ดของเชื้ อไ วรั ส ซึ่งส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ ทำให้ประชาชนขาดรายได้ไ ม่มีเงินมาใช้จ่ายในครอบครัว กระทบกับการดำเนินชีวิตไ ม่ว่าจะเป็นเรื่องของการอุปโภค บริโภค ทำให้ประชาชนหลายครัวเรือนเดื อนร้อ นอย่างหนักในช่วงนี้

หลังจากเล็งเห็นความเดื อดร้ อนของพี่น้องประชาชน องค์การบริหารส่วนตำบลดอนยาวใหญ่ ตำบลดอนยาวใหญ่ อำเภอโนนแดง จังหวัดนครราชสีมา จึงได้ดำเนินมาตรการให้ความช่วยเหลือ ตามอำนาจหน้าที่ขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

ที่ได้กำหนดไว้ตามระเบียบของกระทรวงมหาดไทย ว่าด้วยการช่วยเหลือประชาชน ตามระเบียบของกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ลงพื้นที่วัดบ้านป่าตะแบง เพื่อมอบเงินเยี ยวย าช่วยเหลือบรรเทาความเดื อดร้ อนให้กับชาวบ้าน

ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการของรัฐ ในเรื่องการควบคุมป้องกันการแ พร่ระบ าดของโร คไ วรั สโ ค วิ ด ครัวเรือนละ 2,000 บาท ซึ่งถ้าหากเป็นผู้สูงอายุที่ช่วยเหลือตัวเองไ ม่ได้หรือผู้พิก ารจะได้ครัวเรือนละ 3,000 บาท

ซึ่งการแจกเงินเยี ยวย าในครั้งนี้ มีหลักเกณฑ์การจ่ายเงินที่จะไ ม่จ่ายซ้ำซ้อนกับเงินเยีย วย า “โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน” และ ”โครงการช่วยเหลือเกษตรกร” ของทางภาครัฐ แต่จะจ่ายให้กับผู้ขาดโอกาสในการเข้าถึงบริการอื่นๆ ของภาครัฐเป็นการทดแทน

ส่วนสาเ หตุที่ไ ม่จ่ายเป็นสิ่งของถุงยังชีพ เพราะจะมีประเด็นตามหลังว่า เหมาะสมหรือไ ม่ คุ้มค่าหรือไ ม่ และจะเป็นคำครหาในเรื่องของการจัดซื้อจัดจ้าง ซึ่งความเ ดือด ร้ อนของประชาชน เป็นเรื่องละเอีย ดอ่อน แต่ละคนประสบปัญหาแต กต่า งกัน โดยการมอบเงินจะเป็นการยืนยันความโปร่งใสตรวจสอบได้ และให้ประชาชนนำเงินที่ได้ไปแก้ปัญหาด้วยตนเอง ว่าครอบครัวขาดเหลือสิ่งใดก็ไปซื้อสิ่งนั้นจะดีกว่า

ที่ ม า   ข่ า ว ส ด

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า