สธ ประชุม 8 กิจการ เตรียมพร้อม ก่อนเปิดปลดล็อกระยะ 2

8 กิจการลุ้นปลดล็อกระยะ 2 หลัง สธ. เรียกหารือก่อนเสนอนายก

วันที่ 8 พ.ค. ที่กรมควบคุมโร ค กระทรวงสาธารณสุข นพ.สุวรรณชัย วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโ รค ในฐานะกร รมการและเลขานุการร่วมศูนย์ปฏิบัติการฉุ กเฉิ นด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโ รคติดเชื้ อโ ควิ ด เป็นประธานการประชุมเตรียมความพร้อมทางด้านสาธารณสุข เพื่อผ่อนปรนมาตรการจำกัดการประกอบกิจการ/จัดกิจกร รม ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุ กเ ฉิน พ.ศ.2548 ครั้งที่ 4/2563

โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานต่างๆ ประกอบด้วย ผู้แทนจากกระทรวงมหาดไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงวัฒนธรรม สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ กรุงเทพมหานคร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สมาคม ผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องใน 8 กลุ่มกิจการ และผู้แทนจากหน่วยงานของกระทรวงสาธารณสุข

การจัดประชุมครั้งนี้ มีการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าประชุม และประชุมผ่านระบบ Video Conference แยกเป็น 3 ห้อง เพื่อให้ผู้เข้าประชุมเว้นระยะห่างระหว่างบุคคลตามมาตรการป้องกันและควบคุมโร คโ ควิ ด

จากนั้นได้ประชุมกลุ่มย่ อย 8 กลุ่ม 8 ห้อง ดังนี้

1)ร้านอาหาร/ภัตตาคาร

2)ห้างสรรพสินค้า

3)สถานประกอบการเพื่อสุขภาพ เช่น การนวด/สปา

4)สถานเสริมความงาม

5)สถานบริการ fitness/สนามกีฬาในร่ม/โรงยิม

6)การจัดประชุม/อบรม/สัมมนา ในศูนย์ประชุม ในโรงแรม ภายในองค์กร

7)กองถ่ายทำภาพยนตร์/ถ่ายแบบ/ถ่ายคลิป

8)สวนสนุก/สวนน้ำ/สนามเด็ กเล่น

การประชุมนี้เพื่อร่วมกันพัฒนาเกณฑ์ประเมินความพร้อมของผู้ประกอบการในการปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ รวบรวมข้อคิดเห็นจากผู้เกี่ยวข้องให้สามารถปฏิบัติได้จริงและครอบคลุมทุกมิติ จัดทำข้อมูลความพร้อมของกิจการและข้อเสนอต่างๆ เตรียมนำเสนอต่อ ศบค. ประกอบการพิจารณาในการผ่อนปรนกิจการและกิจกรรม ในระยะที่ 2 ต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผอ.ศบค.เปิดเผยก่อนหน้านี้ว่า การผ่อนคลายมาตรการรับมือสถานการณ์การแพ ร่ระบ าดของไ วรั สโ ค วิ ดในระยะที่ 2 น่าจะเริ่มได้ในวันที่ 17 พ.ค.63

ที่มา workpointnews

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า