นิสันทุบราคา รถทุกรุ่นกว่าครึ่งล้าน

เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ผู้สื่อ ข่ า ว  ประชาชาติธุรกิจ รายงานว่า นิสสัน จีที ออโต บางนา ตราด กม 43 อ บางปะกง จ ฉะเชิงเทรา ได้ประกาศผ่านเว็บไซต์ของโชว์รูม ถล่ม ร า ค า ต่ำกว่าทุน อาทิ นิสสันเอ็กซ์เทรล รุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ราคาเต็ม 1.53 ล้านบาท ลดราคาลงมากกว่า 6 แสนบาท

และยังมีรุ่นอื่นถล่มราคาตั้งแต่ 3 แสน ไปจนถึง 5.5 แสนบาทโด ยผู้ บ ริ หารโชว์รูมระบุว่า ตลาดช่วงนี้ย่ำแย่มาก เชื่อว่าทุกดีลเลอร์ได้รับผลกระทบจากยอดขายที่หดตัวแ ท บไม่มีความเคลื่อนไหว และที่สำคัญ ไม่มีใครอยากแบกสต๊อกไว้นานเพราะส่วนใหญ่ซื้อรถด้วยเ งิ น สด เก็บไว้นานก็เป็นภาระดอกเบี้ย บางครั้งต้องยอมขายขาดทุนเพื่อให้มีเงิน ทุ น ห มุนเวียนและรักษาสภาพคล่อง

โดย ผู้บริหารนิสสันได้รับข้อมูลว่า ปกตินิสสันก็จะมีแคมเปญเพื่อคืนกำไรลูกค้าอยู่ตลอดทุกเดือน และถ้าช่วงไหนบริษัทกำลังจะมีรถยนต์รุ่นใหม่เข้าสู่ต ล า ด ก็จะมีแคมเปญพิเศษเพื่อระบายสต๊อกที่ค้างอยู่ ส่วนลดที่เพิ่มขึ้นนั่นก็เป็นเพราะดีลเลอร์เอาไปทำดับเ บิ ล แ ค มเปญ

หรือที่ทั่วไปเรียกว่า ออนท็อป เสนอให้ผู้บริโภค เพื่อให้ขายได้มากขึ้น แต่บริษัทแม่ก็จะพยายามดูแลไม่ให้มากเกินไป เพราะจะเป็นการตัดราคาและเสียตลาดในที่สุด

รถที่นิสสันได้นำมาร่วมแคมเปญดังกล่าว นั้ น มีจำนวนไม่มากนัก และหลังจากเปิดแคมเปญดังกล่าวออกไปได้ไม่กี่วัน ปรากฏว่าได้รับการตอบรับและความสนใ จจ ากลู กค้าเป็นจำนวนมาก


ก่อนหน้านี้ นิสสันได้จัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขาย Care for You ช่วยเพิ่มควา ม ส บ ายใจให้ลูกค้านิสสันนานถึง 12 เดือน ด้วยตัวเลือกการผ่อนชำระขับก่อนผ่ อ น ทีหลัง 3 เดือน

และช่วยผ่อนครึ่งหนึ่ง นานสูงสุด 9 เดือน สำหรับลูกค้าที่ซื้อนิสสัน อัลเมร่า ใหม่ นิสสัน โน๊ต นิสสัน มาร์ช นิสสัน นาวารา นิสสัน เอ็กซ์เทรล และนิสสัน เทอร์ร่า ตั้งแต่ 1ถึง30 มิย ด้วย

ขณะที่แหล่งข่าวที่เป็นตัวแทนจำหน่ายรถยนต์นิสสันรายใหญ่ กล่ า วยอมรับกับ ประชาชาติธุรกิจ เท่าที่ทราบดีลเลอร์บางรายมียอดจองรถสำหรับโปรโมชั่นนี้ไปกว่า 50 คันแล้ว

ขณ ะ ที่ร ถที่บริษัทแม่มีให้เพียง 100 คันเท่านั้น สำหรับนิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด

ขอบคุณ ประชาชาติธุรกิจ

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า