เตือน 29 จังหวัดอ่วม ฝนถล่มหนักเ สี ย ชี วิ ตแล้ว 2 ราย

วันที่ 10 พฤษภาคม 2563 นายมณฑล สุดประเสริฐ อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เปิดเผยว่า ความกดอากาศสูงจากประเทศจีนแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้

ประกอบกับประเทศไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด เกิดการปะทะกัน ข องม วลอากาศเย็นและอากาศร้อน ส่งผลให้ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาค ก ลาง และภาคใ ต้ เกิดพ า ยุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรง ในช่วงวันที่ 29 เมษายน 2563 ถึงปัจจุบัน

ในพื้นที่ 29 จังหวัด ดังนี้ ภาคเหนือ 13 จังหวัด ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 9 จังห วั ด ภาคตะวันออก 1 จังหวัด ภาคใต้ 1 จังหวัด บ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 10092 หลัง วัด 10 แห่ง โรงเรียน 4 แห่ง โรงพยาบาล 1 แห่ง สถานีบริการน้ำมัน 1 แห่ง เสาไฟฟ้า 123 ต้น  มีผู้เสียชี วิ ต 2 ราย ผู้ได้รับ บา ดเจ็บ 2 ราย ปัจจุบันสถานการณ์คลี่คลายแล้วทุกจังหวัด


อธิบดีปภ. กล่าวว่า ปภ.ได้ประสานจังหวัด หน่วยทหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น โดยแจกจ่ายเครื่องอุปโภคบริโภค กระเบื้องมุงหลังคา และวัสดุอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเรือนแก่ผู้ประสบภัย รวมถึง จั ดเจ้ าหน้าที่สำรวจและประเมินความเสียหาย

เพื่อดำเนินการช่วยเหลือตามระเบียบกร ะท รว งการคลังฯ ทั้งการชดเชยความเสียหายของบ้านเรือนเป็นวัสดุก่อสร้าง หรือจ่ายเงินช่วยเหลือตามความเหมาะสม อีกทั้งจ่ายเงินสงเคราะห์ค่าจัดการศพตามระเบียบและหลักเกณฑ์ที่กำหนดแก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต

อย่างไรก็ตาม ในระยะนี้หลายพื้นที่อาจเกิดฝน ต ก หนักและฝนตกสะสม ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ปภ.จึงขอฝากเตือนประชาชนให้ติดตามพยากรณ์อากาศและประกาศเตือนภัยอย่างใกล้ชิด พร้อมปฏิบัติตามคำเตือนและคำแนะนำอย่างเค ร่ง ค รัด

ทั้งนี้ ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัย สาม าร ถติ ดต่อขอความช่วยเหลือได้ทางสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อประสานให้การช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า