คลัง เ ผ ย แล้ว กลุ่มที่จะได้ เ งิ น 15,000 ร ว ด เ ดียว

คลัง เ ผ ย แล้ว กลุ่มที่จะได้ เ งิ น 15,000 ร ว ด เ ดียว

1.ลงทะเบียนไม่สำเร็จ ระบบแจ้งไม่พบข้อมูล

และ 2.ไม่ได้ลงทะเบียนมาตั้งแต่แรก

ต่อมาเวลาประมาณ 10.40 น. นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการ รมว.คลัง ลงพื้นที่มาพบกับผู้ที่ร้องเรียน และชี้แจงว่า ได้รับมอบหมายจากนายอุตตม สาวนายน รมว.คลัง ให้ลงพื้นที่ดูแลประชาชนที่มา ร้ อ ง เรี ย น ทุกวัน โดยในวันนี้พบว่าจำนวนผู้ที่มา มียอดลดลงน้อยกว่าทุกวัน ในช่วงเช้ารับรายงานว่า รับคำร้องไปแล้ว 1,300 คน โดยกระทรวงการคลัง จะเปิดให้ตั้งโต๊ะถึงวันที่ 15 พ.ค.เท่านั้น จะขย า ยต่อไปอีกหรือไม่ขึ้นอยู่กับนโยบาย

ทั้งนี้ ปัจจุบันโอนเงิน 5,000 บาทให้ผู้ที่ลงทะเบียนไปแล้วกว่า 11.8 ล้านคน ซึ่งเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จึงเป็นสา เ ห ตุ ให้คนเดินทางมา ร้ อง เ รี ย น ล ด น้อยลง โดยกระทรวงการคลังจะเร่งโอนให้ผู้ที่ตรวจสิทธิ์ผ่านแล้ว 14 ล้านคนภายในสัปดาห์นี้

โดยรมว.คลัง สั่งการให้สรุปมาตรการทั้งหมดในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ก็จะรู้ว่ามีใครที่ได้สิทธิ์ หรือไม่ได้สิทธิ์ โดยคลังประเมินว่า จะมีผู้ได้รับสิทธิ์ประมาณ 16 ล้านคน จากการหารือกับประชาชนที่มาร้องเรียนพบว่ายังเป็น ปั ญห า เดิมคือ ลงทะเบียนไม่สำเร็จ โดย รมว.คลัง ได้สั่งการให้ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ไปดูแลกลุ่มนี้ นายธนกร กล่าว

สำหรับผู้ที่ลงทะเบียน ไ ม่ สำ เ ร็ จ โดยระบบแจ้งว่าไม่พบข้อมูล เพราะฐานข้อมูลไม่ตรงกับกระทรวงมหาดไทย อาจเป็นเพราะกรอกข้อมูลบัตรประชาชน ผิ ด ทำให้ระบบ ตั ด ทิ้ ง ไม่เข้าสู่การคัดกรอง ซึ่งมีอยู่กว่า 1.7 ล้านคน โดยขณะนี้ สศค.กำลังพิจารณาแนวทางว่าจะแก้ไขอย่างไร เบื้องต้นธนาคารกรุงไทยมีข้อมูลทั้งหมดแล้ว เป็นกระบวนการภายใน ไม่ต้องมาลงทะเบียนใหม่ การช่วยเหลือจะต้องได้ 5,000 บาทเหมือนกัน ถ้าโอนไม่ทัน พ.ค.นี้ จะได้เป็นก้อนเดียว 15,000 บาทในเดือน มิ.ย.

นอกจากนี้ ยังพบว่าประชาชนที่มาร้องเรียน มีหลายคนที่เดินทางมา ร้ อ ง เรี ย น ซ้ำ 4-5 ครั้ง จึงขอความร่วมมือให้เดินทางมา ร้ อ งเ รี ยน แค่คนละครั้งเดียว เพื่อให้กระทรวงการคลังตรวจสอบข้อมูลได้เร็วขึ้น

ขอบคุณที่มา.themnos

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า