พร้อมแล้ว เกษตรเฮได้ เตรียมจ่ายเยี ยวย าเกษตรกรแล้ว

พร้อมแล้ว เกษตรเฮได้ เตรียมจ่ายเยี ยวย าเกษตรกรแล้ว
นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวว่า

วันพรุ่งนี้ (15 พ.ค.) เป็นวันที่เกษตรกรกลุ่มที่ 1 ซึ่งขึ้นและปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรสมบูรณ์แล้วจะได้รับเงินเยี ยวย าเกษตรกรงวดแรก 5,000 บาท ของกระทรวงเกษตรฯ โดยจะได้รับเป็นเวลา 3 เดือน จนถึงเดือนกรกฎาคม รวมรายละ 15,000 บาท พึงพอใ จการดำเนินงานของข้าราชการทุกคนที่เร่งช่วยเหลือเยี ยวย าเกษตรกร โดยทำงานทุกวันไ ม่มีวันหยุด เพื่อให้เกษตรกรได้รับเงินเยี ยวย าเร็วที่สุด

ทั้งนี้ มีเกษตรกรกลุ่มเป้ าหมายไ ม่เกิน 10 ล้านราย งบประมาณทั้งสิ้น 150,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) ซึ่งเป็นนายทะเบียนได้รวบรวมและจัดทำระบบคั ดกร องที่ถูกต้อง โดยระบบทะเบียนเยีย วย าเกษตรกรนั้นมีประสิทธิภาพ ซึ่งใช้งานมานานสำหรับส่งเสริมเกษตรกรที่เข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ของหน่วยงานสังกัดกระทรวงเกษตรฯ และการจ่ายเงินช่วยเหลือกรณีเกิดพิบั ติภั ยต่าง ๆ โดยที่ผ่านมาไ ม่มีปัญหา เกษตรกรได้รับความช่วยเหลือครบถ้วน

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ สศก.ส่งรายชื่อเกษตรกรให้ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) แล้ว ซึ่งไ ม่ซ้ำซ้อนกับการได้รับความช่วยเหลือจากโครงการเราไ ม่ทิ้งกัน สิทธิ์ประกันสังคม ไ ม่เป็นข้าราชการบำนาญ และหลักเก ณฑ์อื่น ๆ ตามที่กระทรวงการคลังกำหนด

ที่มา Bangkok Insight Reporter

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า