กรมอุตุฯ เตือ นพ ายุแ รง ฝนถล่ ม ลมแ รงมาก

กรมอุตุฯ เตือ นพ ายุแร ง ฝนถล่ ม ลมแ รงมาก

วันที่ 14 พ.ค. กรมอุตุนิยมวิทย า พยากรณ์อากาศ 24 ชั่ วโมงข้างหน้า บริเวณความกดอากาศต่ำ เนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้ อนโดยทั่วไปและมีอากาศร้อ นจัดบางพื้นที่ ประกอบกับมีลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดนำความชื้นเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออก ภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพ ายุฝ นฟ้ าคะนอ งและล มกระโช กแ รงบางแห่งในระยะนี้

ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวั งอั นต รายจากฝ นฟ้ าคะน องและล มก ระโ ช กแร งไว้ด้วย

สำหรับลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคใต้และอ่าวไทย ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนต่อเนื่อง

อนึ่ง พ ายุไ ต้ฝุ่ น “หว่ องฟ้ ง” (VONGFONG) บริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนขึ้นฝั่งบริเวณประเทศฟิลิปปินส์ตอนบนในช่วงวันที่ 15-16 พ.ค.63 โดยพายุนี้ไ ม่มีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย

สำหรับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแร งบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแ รงขึ้น และเคลื่อนขึ้นอ่าวเบงกอลตอนบน

ฝุ่ นละอ องขนาดเล็ก ฝุ่ นละอ องในระยะนี้ เนื่องจากประเทศไทยมีฝ นต กเป็นระยะๆ ทำให้สภาวะห มอกค วันลดลงโดยทั่วไป และคุณภาพอากาศดีขึ้นตามลำดับ

กรมอุตุฯ เผย พยากรณ์อากาศ 24 ชั่ วโมง ฝ นเพิ่มขึ้น
พยากรณ์อากาศสำหรับประเทศไทยตั้งแต่เวลา 12.00 น.ของวันนี้ ถึงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 15 พ.ค.นี้

ภาคเหนือ

อากาศร้อ นถึงร้อ นจั ด โดยมีพา ยุฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ กับมีล มก ระโ ชกแ รง ส่วนมากจังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพ ร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย กำแพงเพชร พิจิตร พิษณุโลก ตาก และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 22-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 39-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

อากาศร้อนโดยทั่วไป กับมีอากาศร้ อนจัดบางพื้นที่ โดยมี พ า ยุฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ และมีล มกระโ ชกแร ง ส่วนมากบริเวณจังหวัดเลย หน องคาย อุดรธานี บึงกาฬ หน องบัวลำภู ขอนแก่น ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ อุบลราชธานี และอำนาจเจริญ อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคกลาง

อากาศร้อ นโดยทั่วไป กับมีอากาศร้อ นจัดบางพื้นที่ โดยมีพ ายุ ฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ และมีล มก ระโช กแ รง ส่วนมากบริเวณจังหวัดกาญจนบุรี อุทัยธานี พระนครศรีอยุธยา นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 25-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม.

ภาคตะวันออก

อากาศร้ อน โดยมีพ ายุฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ กับมีล มกระโช กแ รง ส่วนมากบริเวณจังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด อุณหภูมิต่ำสุด 25-28 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีค ลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝ นฟ้าคะ นอ งคลื่ นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก)

เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝ นฟ้ าคะนอง ร้อยละ 30 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดสุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี และนราธิวาส อุณหภูมิต่ำสุด 24-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 10-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝ นฟ้ าคะน องคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก)

เมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 60 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดระนอง พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล อุณหภูมิต่ำสุด 23-27 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-37 องศาเซลเซียส ลมตะวันออกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม. ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝ นฟ้ าคะน องคลื่ นสูง 1-2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล

อากาศร้อน โดยมีฝ นฟ้ าคะน อง ร้อยละ 20 ของพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 27-29 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส ลมใต้ ความเร็ว 10-25 กม./ชม.

ที่มา ข่ า ว ส ด

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า