มีบั ตรป ระช าชนไทยใบเดียวรับเงินเยีย วย าเท่ากันทุกคน

ไ ม่มีเ งื่อนไ ข มีบั ตรป ระช าชนไทยใบเดียวรับเงินเยีย วย าเท่ากันทุกคน

วิธีการใหม่ จ่ายเงินเยี ยวย าผู้ได้รับผลกระท บโ ควิ ด มีบัตรประช าช นไทยใบเดียว ควรได้เงินเยี ยวย าเท่ากันทุกคน ทันที ไ ม่ยุ่งยาก ไ ม่ล่าช้า ไ ม่มีเงื่อ นไ ข

ศ.ดร.สุชาติ​ ธา​ดา​ธำ​รง​เวช​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง​ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการได้รับ เงินเยี ยวย า จากรั ฐบา ล ในทุกโครงการที่ได้รับความเดื อดร้อ นจากวิกฤ ติโ ค วิ ดโดยระบุว่า มีบั ตรประช าช นไทย ควรได้เงินชดเชยเท่ากันทุกคน

1 รัฐบาลไทยใช้ เงินเยีย วย า จำนวนมากถึง 1.9 ล้านล้านบาท ดเป็น 11.4% ของผลผลิตของชาติ​ (GDP) เพื่อแก้วิกฤ ติโดยเป็นเงินกู้ถึง 1 ล้านล้านบาท ประชาชนไทยทุกคน ต้องร่วมกันเป็นห นี้เพิ่มขึ้น ซึ่งจะต้องเก็บภาษีในอนาคตมาใช้คืน

2 รั ฐบาลมีเป้ าหมายกู้เงิน เพื่อมาชดเชย เป็นเงินเยี ยวย า ประชาชน 600,000 ล้านบาท และฟื้นฟูเศรษฐกิจ 400,000 ล้านบาท​

3 วิธีการจ่าย เงินเยี ยวย าเราไ ม่ทิ้งกัน ของรั ฐบาล มีเงื่ อนไ ขยุ่งยากมาก ชดเชยประชาชนแต่ละคนไ ม่เหมือนกันและไ ม่เท่ากัน เช่น การให้ประชาชนที่ค้าขายทำงานเอง​ และแรงงานที่ไ ม่อยู่ในระบบประกันสังคม คนละ 5,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 3 เดือน

มีประชาชนลงทะเบียนกว่า 28 ล้านคน เดิมรั ฐบาลจะให้ 9 ล้านคน แต่หลังๆ มานี้ รั ฐบาลได้เพิ่มผู้มีสิทธิเป็น 14 ล้านคน แล้วก็เพิ่มเป็น 16 ล้านคน เนื่องจากเงื่ อนไ ขมาก จึงเกิดความล่าช้าไ ม่ทันกาล ในขณะที่ประชาชนไ ม่มีรายได้ ไ ม่มีกิน

4 การชดเชยแรงงาน ในระบบประกันสังคมก็ยิ่งยุ่งยากใหญ่ ล่าช้าและไ ม่เท่าเทียม

5 การชดเชยเกษตรกร กลับชดเชยให้เป็นต่อครอบครัว ซึ่งลักลั่นกับกรณีเยีย วย า

6 กรณีนี้ เห ตุเกิดจากวิกฤ ติโร คระบ าดโ ควิ ดทั่วโลก ประชาชนไทยทุกคนได้รับผลกระทบ รั ฐบาลจึงควรชดเชยและจ่าย เงินเยีย วย าทุกคน ‘เท่ากัน’ ทันที ไ ม่ยุ่งยาก ไ ม่ล่าช้า ไ ม่มีเงื่อนไขมาก การให้เงินชดเชยไ ม่เท่ากันนั้น ไ ม่เป็นธรรม

ที่มา ศ.ดร.สุชาติ​ ธา​ดา​ธำ​รง​เวช​

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า