ตรวจสอบสิทธิ์เยี ยวย าเกษตรกร ทายาทมีสิทธิ์ได้ไหม

ตรวจสอบสิทธิ์เยี ยวย าเกษตรกร 5,000 พบชื่อผู้เสี ยชีวิตกว่าแสนคน

ธ.ก.ส. เตรียมส่งรายชื่อผู้เสี ยชีวิตที่มีสิทธิ์ได้รับเงินเยีย วย าเกษตรกร 5,000 บาท ให้กระทรวงเกษตรกรและสหกรณ์พิจารณาเคาะให้ทายาทมารับเงิน

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า นายกษาปณ์ เงินรวง รองผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ระบุ ข้อมูลเกษตรกรที่ได้รับเงินเยี ยวย า 5,000 บาท ที่ ธ.ก.ส. ได้รับจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์รอบแรก จำนวน 8.43 ล้านคน โดยเป็นข้อมูลการขึ้นทะเบียนจากกรมส่งเสริมการเกษตร กรมปศุสั ตว์ และกรมประมง ซึ่งธนาคารได้นำข้อมูลดังกล่าวมาตรวจสอบความซ้ำซ้อนกับมาตรการช่วยเหลือต่างๆ ของรัฐ ได้แ ก่ โครงการเราไ ม่ทิ้งกัน ระบบประกันสังคม และข้าราชการบำนาญ พบว่า

มีผู้ซ้ำซ้อนอยู่ 1.7 ล้านคน ซึ่งได้ส่งข้อมูลดังกล่าวกลับไปให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาการจ่ายเงิน 5,000 บาท เป็นเวลา 3 เดือน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา ธ.ก.ส. ได้ส่งข้อมูลชุดแรกกลับมาที่ ธ.ก.ส. จำนวน 3.35 ล้านคน ซึ่งทาง ธ.ก.ส. ได้ตรวจสอบข้อมูลกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทยอีกครั้ง พบว่า มีผู้เสี ยชีวิตแล้ว จำนวน 527 คน

โดยตามข้อมูลชุดแรก ธ.ก.ส. ได้ดำเนินการจ่ายเงินให้เกษตรกรไปแล้ว 3.2 ล้านคน ส่วนที่เหลือยังมีปัญหาไ ม่มีเลขที่บัญชีโดยต้องการให้เกษตรกรที่ได้รับสิทธิแจงเลขที่บัญชีผ่าน เ ยียวย าเกษตรกร เพื่อที่ธนาคารจะได้เร่ งโอนเงินได้

ล่าสุด ธ.ก.ส. ได้รับข้อมูลชุดที่ 2 จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวน 3.5 ล้านราย ซึ่งธนาคารได้นำไปตรวจสอบกับฐานข้อมูลของกระทรวงมหาดไทย พบว่า เป็นผู้เสี ยชีวิตแล้ว ทั้งสิ้น 1.09 แสนราย และในกลุ่มนี้มีข้าราชการที่ทำเกษตร จำนวน 9.1 หมื่นราย

“ธ.ก.ส. จะดำเนินการส่งข้อมูลเกษตรกรที่เสี ยชีวิตแล้ว ไปให้กระทรวงเกษตรและสหกรณ์พิจารณาว่าจะจ่ายเงิน ให้ทายาทของผู้เสี ยชีวิตหรือไ ม่

และในส่วนของกลุ่มข้าราชการ จะยังไ ม่มีการจ่ายเงิน 5,000 บาทให้ จนกว่ากระทรวงเกษตรและสหกรณ์จะยืนยันมาอีกครั้ง เนื่องจากมีหลายฝ่ายไ ม่เห็นด้วย” นายกษาปณ์ กล่าว

ที่มา  thebangkokinsight

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า