เวียดนาม ผ ง า ด เปิดโรง ไ ฟ ฟ้ า โซล่าเซลล์ใหญ่สุดในอาเซียน

เวียดนาม ผ ง า ด เปิดโรง ไ ฟ ฟ้ า โซล่าเซลล์ใหญ่สุดในอาเซียน

ด็อกเตอร์ ฮาราลด์ ลิงค์ ประธาน บี.กริม เพาเวอร์ บริษัทผู้ผลิต ไ ฟ ฟ้ า เอกชน รายใหญ่ที่สุดของไทยได้กล่าวว่าขณะนี้อุตสาหกรรมพลังงาน ไ ฟ ฟ้ า ในประเทศเวียดนามกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว

ส่วนหนึ่งนั้นมาจากผลจากการ กำหนดจากนายกรัฐม นตรีของเวียดนามที่ระบุว่าการไ ฟ ฟ้ า ของประเทศเวีย ดนามจะเป็นผู้รับผิด ชอบรับซื้ อ ไ ฟ ฟ้าทั้งห มดที่ผลิ ตได้จา กโรงงา น ไ ฟ ฟ้ า พลังงานแสงอาทิตย์เป็นเวลาถึง 20 ปี

โรง ไ ฟ ฟ้ า พลังงานแสงอาทิตย์ร ดอง เตี๊ยน 1 และดอง เตี๊ยน 2 ที่ประเทศเวียดนามได้เปิดทดลองใช้งานมาตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2562 และเพิ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 7 กันยายน 2562 ที่ผ่านมาในฐานะโรง ไ ฟ ฟ้ า พลังงานแสงอาทิตย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

ประธานเ จ้าหน้าที่บริ หารของบีกริม เพาเวอร์ ได้ทำการเปิดเผยว่าโรง ไฟ ฟ้าแสงอาทิตย์ดอง เตี๊ยน 1 จะมีกำ ลังผ ลิ ต ไ ฟ ฟ้ า ถึง 220 เม กะ วัตต์

ซึ่งน่าจะเพียงพอต่อการใช้ ไ ฟให้บ้านเรือนกว่าแสนหลังแต่จากจำนวนประชากรของประเทศเวียดนามที่มีประชากรประมาณ 96 ล้านคน

ในการลงทุนจากบริษัทชั้นนำทั่วโลกที่เข้ามาสร้างฐานผลิตสินค้าทำให้เวียดนามยังคงมีความต้องการด้านพลังงานสูงมากและจะยังคงมีแนวโน้มที่จะมีความต้องการ ไ ฟ ฟ้ า สูงขึ้นอีกเรื่อยๆ

โรงงานไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้ง 2 แห่งในประเทศตั้งอยู่ที่เตย์นินห์ 1 ในจังหวัดที่มีความเข้มข้นของแสงอาทิตย์สูงมาก

และขอสร้างดำเนินการผลิตโดย บี.กริม ที่ได้เข้าไปลงทุ นด้านอุตสาหกรรมพลังงาน ไ ฟฟ้ าในเวียดนามมานานกว่า 20 ปี โดยเริ่มจากการลงทุ นสร้างโรง ไ ฟ ฟ้าในนิคมอุตสาห กรรมอมตะซิตี้ เบียนหัวของเวียดนาม

ขอบคุณข้อมมูลจาก ไทยบ้าน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า