ทีมอาสาดั บไ ฟป่าดอยสุเทพ ถามเงินบริจาคไปไหน จนทไ ม่เคยได้รับ

ทีมอาสาดั บไ ฟป่าดอยสุเทพ ถามฌอน เปิดรับบริจาคแต่เงินไปไหน จนทไ ม่เคยได้รับ

หนุ่มอ้างตัวเป็นทีมอาสาดั บไ ฟป่า เชียงใหม่ เขียนจดหมายเปิดผนึกส่งผ่านเพจ ‘แหม่มโพธิ์ดำ’ ถาม ฌอน เปิดรับบริจาคใหญ่โต แต่เงินไปไหน เพราะจนท.ไ ม่เคยได้รับ

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจแหม่มโพธิ์ดำ ได้โพสต์ข้อความซึ่งเป็นจดหมายเปิดผนึกจากหนุ่มที่อ้างตัวว่าเป็นทีมอาสาร่วมกับไ ฟป่าที่เชียงใหม่ กล่าวถึงกรณีที่ ฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ชชื่อดังได้เปิดรับบริจาคเงินเพื่อนำไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดั บไ ฟป่าที่เชียงใหม่ แต่ทางหนุ่มเจ้าของจดหมายระบุว่า เจ้าหน้าที่ไ ม่เคยได้รับสิ่งของ หรือเงินช่วยเหลือจากฌอนเลย ดังนี้

“สวัสดีครับควีน ผมเป็นทีมอาสาร่วมดั บไ ฟป่าที่เชียงใหม่ ลุยกันมาตั้งแต่ช่วงกุมภาเป็นต้นมา สร้างแนวกันไ ฟในส่วนรอบพระธาตุดอยสุเทพ รอบดอยสุเทพ ซึ่ง ตรงนี้ละที่ ทาง จนท. โดนผู้ใหญ่กดดันมา ทำให้ต้องทำงานลาดตะเวนในป่า 7 วัน 24 ชม ผมต้องวิ่งหารองเท้ า ถุงเท้ า เสื้อส่งเข้าไปในป่า เลื่อยไ ฟฟ้าอีก เพราะทั้งดอยสุเทพ มีเลื่อยตัวเดียว ใกล้พั งมากแล้ว ผมได้รับบริจาคจากเถื่อนชาเนล 2 ตัว พี่น้องชาวไทยที่นอร์เวย์ 3 ตัว ควักตังค์ซื้อเองอีก 2 ครับ

ผมเห็นเน็ตไอดอลชื่อดัง ฌอน บู ร ณ ะหิ รั ญ เปิดรับบริจาคใหญ่โต คนแชร์เพียบ คนกดไลค์เป็นแสน ได้เงินไปเท่าไหร่ไ ม่รู้ ไ ม่เคยมีการเปิดเผยยอดบริจาค ที่แน่ๆ ทีมดั บไ ฟป่าที่ลงพื้นที่แทบทุกจุดแบบพวกผม ไ ม่เคยได้รับสิ่งของอะไรจากฌอนเลย

พวกผมแค่น้อยใ จ ที่คุณเ อาความเดือ ดร้อนของคนเชียงใหม่ มาเปิดรับเงิน แต่คุณเพิกเฉยพวกเค้าที่กำลังดั บไ ฟกัน พวกเราประชาชนคนไ ม่มีชื่อเสียง วิ่งขึ้นลงดอยสุเทพ หนอ งควาย บ้านปง วันละ 5-6 รอบส่งของจากจุดรวมของไปจ่ายให้ทุกจุดสกั ดไ ฟที่เค้า วอ มาขอ และจุดของ ชรป ที่ชาวบ้านตั้งขึ้นมาเพื่อป้องกันไ ฟป่าของหมู่บ้านเอง

คุณรู้ไหม พวกเขาชายชุดแดง ในชื่อ #เสื อไ ฟ หน่วยปฏิบัติการพิเศ ษควบคุมไ ฟป่า มาจาก หน่วยต่างๆ 8 หน่วยทั่วประเทศ เราต้องเอ าเสื้อผ้า ถุงเท้ า รองเท้ า แม้กระทั่งกางเกงในไปให้เค้า เค้าเตรียมมาแค่เสื้อผ้าประจำกาย 3-4 ชุด ใส่วนๆไป ถ้าผมไ ม่เข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง ก็ไ ม่รู้หรอกว่าเค้าต้องการอะไรพิเศ ษเพิ่มเติม ถามใครก็ไ ม่เห็นมีใครได้รับอะไรจากฌอน พวกผมถึงมาเขียนจดหมายเปิดผนึกฝากแหม่มโพธิ์ดำมาถามคุณ เพราะไปที่เพจคุณ ทวงถามหลายเดือน คุณก็ไ ม่เคยตอบ

มั นคือความรับผิ ดชอบครับฌอน คุณเปิดรับเงินเพื่อพวกเขา คุณต้องชี้แจง ไ ม่ใช่เ อาหน้ากา กห่ว ยๆไปแจกสามสี่จุด ถ่ายภาพลงเพจเอายอดไลค์ ต่างกับพวกเราที่หาทุนจากทุกแหล่งมาเพื่อสนับสนุนพวกชายชุดแดงเหล่านี้ บางกลุ่มมาตั้งฐานที่เชียงใหม่ร่วม 3 เดือน ที่พวกผมโ มโ ห เพราะพวกผมดีใ จ ที่มีคนดังแบบคุณมาตั้งโพสต์สนับสนุนดั บไ ฟป่า แต่รับเงินไปแล้ว ส่งไปไหน ถามไ ม่ตอบ พวกผมพย าย ามที่จะติดต่อคุณทุกช่องทาง เสี ยความรู้สึกมากๆ คุณคือคนของประชาชน ไลฟ์โค้ชผู้ชี้นำชีวิต และที่สำคัญคุณอยู่เชียงใหม่นะ ทำแบบนี้ไ ม่สงสารทีมดั บไ ฟบ้างเหรอ

คนไทยทั่วประเทศเลือกช่วยเชียงใหม่ผ่านคุณ แล้วคุณหายไปไหน ณ ตอนที่พวกเราอาสาประชาชน ชายเสื้อลายพราง และชายชุดแดง กำลังอดหลับอดนอนที่บนดอยสุเทพเพื่อ ดับไ ฟตรงนี้เพื่อ ป อ ด ของคุณและครอบครัวนะฌอน”

พร้อมติดแฮชแท็ก #ฌอนคุณอยู่ไหนแต่ผมอยู่กับไ ฟป่าดอยสุเทพที่นี่#ฝากทุกคนแชร์ให้ถึงฌอนด้วยนะครับ

ที่มา มติชน

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า