เข้าแล้ว บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเยียวย า 3,000 บาท ถอนใช้ได้เลย

เข้าแล้ว บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ รับเงินเยียวย า 3,000 บาท ถอนใช้ได้เลย

จากกรณี ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้อนุมัติ 4 โครงการช่วยเหลือ เยียวย า และชดเชยแก่ประชาชนกลุ่มต่าง ที่ได้รับผลกระทบ จากการแพร่ระบาดของโ ร คโควิด-19 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ พ.ร.ก.เงินกู้ 1 ล้านล้านบาท เพื่อแก้ไขปัญหาเยียวย าและ ฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโ ร คติดเชื้อไ ว รั ส “โควิด-19” โดยหนึ่งในนั้นคือ “โครงการช่วยเหลือผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ”

ล่าสุด น.ส.วิลาวรรณ พย าน้อย รองอธิบดีกรมบัญชีกลาง ในฐานะโฆษกกรมบัญชีกลาง เผยว่า ทางสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า มีผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่ยังไม่เคยได้รับสิทธิ์ จำนวนทั้งสิ้น 1.14 ล้านคน

โดยมีสิทธิ์ที่ จะได้รับเงินช่วยเหลือเยียวย า เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 3 เดือน (พฤษภาคม-กรกฎาคม 2563) รวมเป็นเงินจำนวน 3,000 บาท/คน

ทั้งนี้ สำหรับผู้ที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 1.14 ล้านคนที่ได้รับสิทธิ์ ต้องไม่เป็นผู้ที่ประกันตนตามมาตรา 33 ของสำนักงานประกันสังคม และไม่ได้เป็นเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานของรัฐ

อีกทั้งยังไม่เคยได้รับเงินช่วยเหลือจากโครงการใด ของภาครัฐ ได้แก่ โครงการเราไม่ทิ้งกัน, โครงการช่วยเหลือเกษตรกร และโครงการช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง

อย่างไรก็ตาม กรมบัญชีกลางได้ดำเนินการเบิกเงินแทนสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง เพื่อจ่ายให้แก่ผู้มีสิทธิ์ โดยการโอนเงินเข้ากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Money) ในบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวน 3,000 บาท (สามารถถอนออกมาเป็นเงินสดได้ ผ่านตู้ ATM ของธนาคารกรุงไทย) ซึ่งจ่ายเพียงครั้งเดียว ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2563 ทั้งนี้ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center กรมบัญชีกลาง 02 270 6400 ในวัน เวลาราชการ

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า