ฟิล์มเตรียมผ่ าตัดใหญ่ หลังโร คเข้าสู่ระยะสุดท้าย

ฟิล์มเตรียมผ่ าตัดใหญ่ หลังโร คเข้าสู่ระยะสุดท้าย

 

โดยฟิล์ม รัฐภูมิ ได้ออกมาพูดถึงอาการ โร คลิ้ นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้าย เผย

ตนเองมีกำหนดการผ่ าตัดใหญ่อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 เดือนสิงหาคมนี้ ในงานบวงสรวงละคร สามีเงินผ่อน ทางช่อง อมรินทร์ทีวี

ฟิล์ม รัฐภูมิ เปิดเผยว่า ได้วางแผนกับคุณหมอว่าจะผ่ าช่วงเดือนเมษายน แต่เนื่องจากว่าละครยังถ่ายไม่จบ ผมก็เลยต้องเลื่อนกำหนดการณ์ออกไปเป็นเดือนสิงหาคมแทน ซึ่งก็คือวันที่ 8 เข้าโรงพย าบาล และวันที่ 9 เริ่มทำการผ่ าตัด น่าจะใช้เวลาในการผ่ าตัด 4 ชั่ วโมงโดยประมาณ

หลังจากที่ฟื้น ผมก็ต้องอยู่ในห้อง ICU อีกเกือบ 2 วัน ครั้งนี้คือการผ่ าตัดใหญ่ครั้งแรกในชีวิตของผมเลย ผมไม่เคยผ่านการผ่ าตัดมาก่อน ผมก็เองรู้สึกก ลัว มันจึงทำให้ที่ผ่านมาผมพย าย ามศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับโร คมาโดยตลอด

พย าย า มปรึกษาติดตามอาการกับคุณหมอมาโดยตลอด และตั้งแต่เดือนหน้าเป็นต้นไปผมก็ต้องเริ่มเข้าไปเรียนรู้เรื่องการทำกายภาพตัวเอง ซ้อมหายใจ ซ้อมไ อ ซ้อมจาม มันมีหลักสูตรเยอะมาก และหลังจากผ่ าตัดผมก็ต้องพักฟื้นอีกเกือบๆ 2 อาทิตย์ ผมถึงจะกลับมาเป็นปกติได้

โดยอาการของโ รคที่เราเป็นอยู่ตอนนี้ คือ ตอนแรกมันรั่ วแค่ห้องซ้ายของเดียว ซึ่งคุณหมอบอกว่าถ้ายังดึงต่อไปอีกห้องทางขวาก็น่าจะไปด้วย และหัวใจผมเองก็เริ่มโตขึ้น อาการแ ย่ๆ มันก็เริ่มตามมา มันคืออาการลิ้ นหัวใจรั่ว ระยะสุดท้ายครับ ระยะที่ 4 อันตร ายทุกเวลา แต่ความโชคดีของผมคือร่างกายผมแข็ งแร ง

คุณหมอแนะนำว่า อย่ าออกกำลังกายหนัก อย่ าหั กโหม อ ย่าเครี ยด อย่ านอนดึก แต่ผมก็ทำทุกอย่างเป็นปกตินะ ออกกำลังกายก็เหมือนเดิม ว่ายน้ำ ปั่นจักรยาน วิ่ง

ซึ่งคุณหมอท่านก็บอกว่าโชคดี เพราะว่าปกติคนที่เป็นแบบผมไม่น่าจะไหว คือน่าจะเหนื่อยหอบไปแล้ว

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า