คุณไม่ควรเสียเวลา กับคน 4 ประเภทนี้

คุณไม่ควรเสียเวลา กับคน 4 ประเภทนี้

เคยบ้างไหม บางครั้งเราเห็นว่าบางสิ่งควรทำแบ บนั้ น บางสิ่งไม่ควรทำแบ บนี้ บางครั้งเราก็เสนอความเห็นออกไปด้วยความหวังดี อกเห็นเีขึ้น แต่ถูกตอบโต้กลับแบบไม่มีเหตุมีผล บางครั้งก็พาลไปจนเป็นเรื่ องราวกันใหญ่โต จุดเริ่มต้นเพราะหวังดี กลายเป็นเราไปยุ่งวุ่นวายเขาซะงั้น คนแบ บนี้จัดอยู่ในคน 4 ประเภท ที่ไม่ควรเสียเวลาไปทะเลาะด้วย ปล่อยให้เป็นไปตามเวรตามก รรมจะดีกว่า มาดูกันว่าในชีวิตคุณมีคนประเภทนี้อยู่บ้างไหม

1. ประเภทชอบโยนความผิด

ถ้าคนปกติทำผิดก็จะรับผิดและใช้เป็นบทเรียน พร้อมปรับปรุง แก้ไข แต่ถ้าผิดแล้ว โยนความผิดให้คนอื่น เรียกว่า ‘ไม่ฉลาด’

นี้ก็ไม่รู้ว่าตัวเองผิด นี้ก็ไม่กล้าปรับปรุง ก็เลยเป็นอยู่อย่างนั้น ซ้ำซ้ำ ซากซาก ถ้าเจอคนแบ บนี้ อย่าไปยุ่งจะดีกว่า ปล่อยเขาไปตามเวรตามก รรมเถอะ

2. ประเภทอยู่เหนือตลอด

ไม่ใช่ทิศเหนือใต้ แต่เป็นการมองว่าตัวเองดีกว่าคนอื่น ชอบโอ้อวดตน ติติงคนอื่นให้ตัวเองดูดี

สำหรับบางคนมักจะยอมรับอะไรได้ก เข้าใจอะไรก เหมือนที่ไม่พร้อมจะเข้าใจ หรือ รับฟังอะไรใคร เพราะ มีอัตตาสูง คิดว่าตนเองเก่งกว่าคนอื่น มีดีกว่าคนอื่นตลอด คนแบ บนี้พัฒนาก

3. ประเภทก้าวร้าวกลบเกลื่อน

เมื่อคุมสถานการณ์ไม่อยู่ เหตุการณ์ไม่เป็นดั่งที่คิด จะมีอาการโมโห ก้าวร้าวกลบเกลื่อนหวังสยบให้จบข่าว เจอไม้นี้ ให้เดินหนีทันทีค่ะ

ไม่ต้องพูดอะไรต่อทั้งนั้น คนพวกนี้จะรู้สึกค้างคาใจ เพราะเหมือนเคลียร์ไม่จบ แล้วอาจจะรู้สึกอึดอัดจน ทนไม่ได้ไปเอง

4. ประเภทคิดว่าตัวเองถูกตลอด

สังเกตุได้ว่าเวลามีข้อขั ดแย้ ง จะเถียงแบบจริงจัง ไม่มีฟังชาวบ้าน ใช้ตรรกะวิบัติ เหตุผลวิบัติไปเรื่อยเรื่อย แถแถแถ ข้างข้าง คูคู เพื่อเอาชนะเราก็เท่านั้น

เจอคนแบ บนี้ เงียบดีกว่าค่ะ จำไว้ว่า “เสือ ไม่มีวันลดตัวไปกัดกับ หมา” ฉันใด ก็ฉันนั้น มันไม่มีประโยชน์อะไรกับการเถียงกับคนโง่

ถ้าต้องคุย ก็เอาเฉพาะสิ่งที่เกี่ยวให้ตรงประเด็น หรือ หยุดได้ ก็หยุดดีกว่า เล็งจังหวะที่ควรจะหยุด อย่าพมเอาชนะ เพราะจะไม่มีวันชนะคนแบ บนี้ และยิ่งบ้าด้วยนี่

ต้องปล่อยให้เป็นไปตามก รรม จะใช้เหตุผล หลักฐานอะไรมาให้ดูก็คงไม่สน พบเจอคนแบ บนี้ควรวิ่งหนีไปให้ไกลดีกว่าค่ะ

ขอขอบคุณที่มา : bitcoretech

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า