ผักตามรั้วบ้าน แต่ประโยชน์เพียบ

ผักตามรั้วบ้าน แต่ประโยชน์เพียบ

ผักทุกชนิดมีประโยชน์หากเลือกทานได้ถูกวิธี และในปริมาณที่พอเหมาะ เนื่องจากผักนั้นสรรพ คุ ณก็แตกต่างกันออกไป แน่นอนว่าผักบางชนิดก็ใ ห้ โ ทษได้สำหรับร่ า งกายของบางคนแต่มันก็มีน้อย

สำหรับวันนี้เราจะมีแนะนำ ผักตามรั้วบ้าน 4 ชนิดที่ช่วยรักษ า โ ร คเบาหวาน ได้ โดยจะช่วยลดปริมาณน้ำตาลในเลื อดได้ดีนั่นเอง เป็นผักสวนครัวของเรานี่เองแนะนำว่าทุกบ้านควรจะมีปลูกเอาไว้ มีผักอะไรบ้างมาติดตามกันได้เลย

1. ผักเชียงดา

อ ย า กจะให้หามาปลูกไว้ทานกันเยอะ เลย เป็นผักที่ป้องกันการดูดซึมน้ำตาลได้ดีเหมือนกัน แถมยังช่วย ฟื้ นฟูเ ซลล์ ตับอ่อนได้ ล ดน้ำตาลในเลื อดได้เป็นอย่างดี เวลาจะเอามาทานก็ดื่มเหมือนชาก็ได้โดยเอาใบผักเชียงดาแห้งมาต้นดื่มครั้งละ 4 กรัม ดื่มวันละ 2 – 3 ครั้ง หรือไม่ก็ทานเป็นผักประกอบในมื้ออาหารก็ได้เหมือนกัน

2. มะระขี้นก

มะระขี้น ก บางคนก็ไม่ค่อยชอบทานเพราะว่ามีรสชาติขม แต่ว่ามีประโยชน์อ ย่ า งมากเลยนะ จะเอาไปประกอบอาหารหรือทำเป็นน้ำผักสดดื่มก็อร่อยอยู่นา โดยคั้นน้ำจากผลสดมื้อละ 2 – 3 ผล โดยให้เอาเมล็ดออกก่อนนะ แล้วก็ใส่น้ำลงไปด้วยนิดหน่อย แล้วก็ใส่ลงเครื่องปั่นคั้นเอาแต่น้ำแล้วก็ดื่ม 3 เวลา เลย เช้า กลางวัน และ เย็นก่อนอาหาร ซึ่งมะระจะ ก ร ะ ตุ้ น อิ น ซู ลิ น ยั บ ยั้ งการสร้าง ก ลูโ ค ส ทำให้ลดระดับน้ำตาล ใ น เ ลื อ ดได้

3. ใบชะพลู

สำหรับน้ำใบชะพลูนั้นมีการทดลองว่ากระต่ายที่เป็นเ บ าหวานนั้นน้ำใบชะพลูช่วยลดระดับน้ำตาลได้ แต่ว่าจะใช้กับกระต่ายที่ไม่ได้ป่ ว ยไม่ได้ผลนะ ฉะนั้นแล้วคนเป็นเบาหวานจะเห็นผลมากกว่า โดยใช้ใบชะพลูทั้งต้นเลยมาพับเป็น 3 ทบ จากนั้นก็ใช้ ด อ กไ ม้ไผ่มัดเป็น 3 เปลาะ

แล้วก็ต้นโดยใส่น้ำแต่พอท่วม ต้นจากน้ำ 3 ส่วนให้เหลือเพียง 1 ส่วน แล้วจากนั้นก็ดื่มวันละครึ่งแก้ว 3 ครั้ง/วัน ก่อนอาหารแต่ละมื้อเลย

4. ผักตำลึง

เป็นผักที่คน ไทยนิยมทานกันเยอะอยู่แล้ว มีสารต้ านอนุ มูลอิ สร ะสูงอีกด้วย สรร พ คุ ณเยอะช่วยป้ อง กัน โ ร คได้หลายอ ย่ า งทีเดียว โดยเฉพาะโร ค เบาหว าน ช่วยได้เพราะตำลึงนั้นช่วยลดระดับน้ำตาลในเส้นเลื อดได้ดีนั่นเอง มีงาน วิ จัยออกมายืนยันแล้วด้วยว่าตำลึงช่วยได้จริง หากไม่ชอบเอามาประกอบอาหารแล้วทานก็จัดแบบน้ำตำลึงคั้นดิบ มาได้เลย วันละ 2 แก้ว ดื่มเช้า – เย็น เป็นประจำจะรู้สึกดีขึ้น

สำหรับคนที่อย ากทานแต่ไม่อย ากจะหาปลูกเพราะไม่มีเวลาดูแล ก็หาซื้อได้ง่ายตามตลาดสดทั่วไปรา คาไม่แ พงอีกด้วยแต่มากด้วยส ร ร พ คุ ณต่างต่าง มากมาย รับรองเลยว่าจะต้องเป็นผักที่สามารถช่วยคนที่เ ป็นเบ าหวา นให้ระดับน้ำตาลใน เ ลื อ ด ลดลงได้จริงจริง

 แหล่งข้อมูล astoryth

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า