สั่งปลด พบผู้นำท้องถิ่นพัวพันต่างด้าวลอบเข้าเมือง

สั่งปลด พบผู้นำท้องถิ่นพัวพันต่างด้าวลอบเข้าเมือง

ที่หอประชุมพรหมมหาราช อ.แม่สาย จ.เชียงราย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย พ.อ.ชาตรี สงวนธรรม ผบ.หน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 2 กกล.ผาเมือง นายแพทย์ ศิริศักดิ์ นันทะ ผอ.โรงพย าบาลแม่สาย เป็นประธานร่วม เปิดการประชุม หน่วยงานราชการทุกหน่วยในพื้นที่ และผู้นำห มู่บ้าน รวม 27 ห มู่บ้าน เกี่ยวกับสถานการณ์การป้องกัน โ รคติดต่อไ วรัสโคโรน่า 2019

ซึ่งพื้นที่อำเภอแม่สาย ที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้าน ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม โดยทางหน่วยงาน ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง มีการจัดเตรียม สถานที่กักกัน ตามมาตรการป้องกันโ รคระบาดอย่างเข้มข้น

หลังมีการผ่อนคลาย ในระยะที่ 5 พื้นที่ชายแดนเชียงราย เขตติดต่อกับฝั่งประเทศเมียนมา และประเทศลาว กลับปรากฏข่าวสารการจับกุม ต่างด้าวหลายสัญชาติ รวมถึงชาวไทย มีการลักลอบเข้า-ออกผ่านแดน ตามช่องทางธรรมชาติ บนยอดเขาสูง และตลอดแนวน้ำแม่น้ำแม่สาย และแม่น้ำรวก อย่างต่อเนื่อง
ถึง 40 ครั้ง

ในห้วงระยะเวลาตั้งแต่ 23 มิ.ย. ถึง 7 ก.ค. 2563 จับกุมผู้ต้องหาได้ 150 คน แยกเป็นชาวเมียนมา 127 คน ชาวลาว 21 คน และชาวจีน 2 คน ส่วนผู้นำพาและให้ที่พักพิง 13 ราย พร้อมย านพาหนะจำนวนหนึ่ง

ทั้งนี้ ในส่วนของปกครองอำเภอแม่สาย มีคำสั่งให้ ผู้ใหญ่บ้านรายหนึ่งใน พื้นที่ตำบลแม่สาย ออกจากตำแหน่ง หลังพบพฤติก รรมพัวพันให้การช่วยเหลือ นำพาต่างด้าว ลักลอบเข้าราชอาณาจักร โดยนายอำเภอแม่สาย ได้กำชับ ให้เจ้าหน้าที่ บังคับใช้กฎหมายลงโทษขั้นสูงสุด ในการดำเนินคดีกลุ่มคนเหล่านี้ ป้องกันการแพร่ระบาด และนำพาโ รคติดต่อไ วรัสโคโรน่า 2019 โดยไม่ผ่านการคัดกรอง เพื่อมิให้มีการแพร่ระบาดในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ถนัดพล โกสัยเสวี ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง บินด่ว น ให้กำลังใจหน่วยทหารม้า กองร้อยที่ 3 ที่เพิ่มความถี่ ในการลาดตระเวนเขตแนวน้ำ และยอดเขาสูง ตลอดห้วงระยะเวลาที่ผ่านมา อย่างเข้มงวด

พร้อมประชุมร่วมฝ่ายปกครอง ,ตรวจคนเข้าเมืองเชียงราย ,ฉก.ม.2 และหน่วยประสานงานชายแดน พื้นที่ 1 เพื่อประสานหารือ แนวทางปฏิบัติ ในการสกัดกั้น ผู้หลบหนีเข้าเมืองอย่างผิดกฎหมาย

แหล่งข้อมูล chiangmainews

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า