นายแพทย์สิทธา ถอดรหัสภาษากาย ใครที่พูดโกหก

นายแพทย์สิทธา ถอดรหัสภาษากาย ใครที่พูดโกหก

วันที่ 9 ก.ค. รายการทุบโต๊ะข่าว อมรินทร์ทีวี รายงานว่า นายแพทย์สิทธา ลิขิตนุกูล เจ้าของเพจคุณหมอสตอรี่ ได้ออกมาพูดถึงภาษากายของ ลุงพล – พ่อแม่น้องชมพู่ ที่แสดงออกมาระหว่างการให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อมวลชนว่า

ตามหลักจิตวิทย าภาษากายของลุงพล คิ้วยกสูง แสดงให้เห็นว่าลุงพลมีความจริงจังมั่นใจ ส่วนด วงตาลุงพลเวลาที่พูดกับนักข่าวหรือมองกล้องแสดงให้เห็นว่าลุงไม่วอกแวก หรือโกหก ส่วนมือของลุงเวลากางออก แสดงให้เห็นว่าลุงเป็นคนจริงใจ น้ำเสียงลุงพลอยู่ในโทนที่ต่ำ แสดงให้เห็นว่า เขาไม่โกหก

ส่วนภาษากายของแม่น้องชมพู่ มือผายออก ต้องการให้คนเชื่อและเห็นใจ น้ำเสียงดูจริงจัง คิ้วย่น ขมวด แม่ชมพู่กำลังอยู่ในสภาวะเค รียด ด วงตากระพริบถี่ สะท้อนให้เห็นอารมณ์ประหม่า มีบางอย่างปิดบังไว้ ส่วนคำพูด มักจะตอบแทนพ่อเสมอ คล้ายกำลังปกป้อง

ส่วนภาษากายของพ่อน้องชมพู่ พ่อน้องชมพู่พูดน้อยและพูดช้า แปลว่าผ่านการคิดเยอะก่อนพูด ส่วนด วงหลุกหลิกไปมา และเหลือกมองบน แสดงให้เห็นว่า เขากำลังกลัว กังวล คิด และ ปิดบัง อะไรบางอย่างไว้อยู่ ส่วนมือที่มักกอดอกและถูร่ างกายของตัวเอง แสดงให้เห็นว่า ตอนนี้เขากำลังตกอยู่ในภาวะเค รียดและกำลังให้กำลังใจและปกป้องตัวเองอยู่

แหล่งข้อมูล amarin

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า