7 ต้นไม้มงคลเสริม ด วง ฮวงจุ้ย เพิ่มโชคลาภ

7 ต้นไม้มงคลเสริม ด วง ฮวงจุ้ย เพิ่มโชคลาภ

ต้นไม้มงคลเสริมด วง ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นมงคล ดั งนั้ นถ้าหากเรามีสิ่งที่เป็นมงคลมาอยู่ในบ้านก็ย่อมส่งผลดีให้แก่ผู้อาศัยในบ้านด้วย

1. ต้นแก้ว


เป็นไม้มงคลอีกชนิดหนึ่ง ที่นิยมปลูกกันมาก เพราะดอกแก้วนั้นมักจะส่งกลิ่นหอมเย็นอย่างน่าชื่นใจ “ส่งผลให้มีคนรักดั่งแก้วตาด วงใจ” ลักษณะของดอกจะมีสีขาว แซมด้วยเกสรสีเขียวและเหลืองให้ความสวยงามในแบบสบายตา

2. ต้นโกศล


ต้นไม้มงคล ชื่อนั้นพ้องกับคำว่า กุศล จึงเชื่อว่า คือการสร้างบุญ คุณงามความดีช่วยคุ้มครองให้อยู่เย็นเป็นสุข โกศล เป็นไม้ยืนต้นที่ได้รับความนิยมมาก เนื่องจากสีสันสวยสดของใบ และคุณสมบัติที่ช่วย “เสริมความเป็นสิริมงคลให้กับบ้านอีกด้วย” เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่เราสามารถพบเห็นได้ทั่วไปตามบ้านต่างต่าง ลักษณะของใบจะใหญ่ และมีสีสันเขียวอมแดงอมเหลืองสลับกัน ดูสวยงามแปลกตา

3. ต้นบานไม่รู้โรย


ถือเป็นไม้ดอกที่ชื่อเป็นมงคลนามอยู่แล้วว่า บานไม่รู้โรย จะช่วยเสริม “ด้านความรักของผู้อยู่อาศัยและคู่รักให้ผูกพันมั่นคงต่อกัน” โดยปกติเราจะเห็นดอกบานไม่รู้โรยอยู่ในพานพุ่มไหว้ครูเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการนำดอกไม้ชนิดนี้มาประดับตกแต่งมีความหมายว่า “ศิษย์จะให้ความเคารพและเชื่อฟังคำอบรมสั่งสอนไม่มีเสื่ อ มคลาย เปรียบเสมือนดอก บานไม่รู้โรย

4. ต้นวาสนา


ด้วยความเชื่ อว่า “ทำให้ผู้ปลูกมีโชคและวาสนาที่ดี เกิ ดความสุข สมหวัง” ถือเป็นไม้เสี่ ย งทายถ้าสามารถปลูกได้สวยงามและออกดอก จะทำให้มีโชคลาภ ปรารถนาสิ่งใดก็จะได้ดังหวัง ซึ่งลักษณะของพันธุ์ไม้ชนิดนี้มีใบเรียม แหลม ย าว สีเหลือง หรือสีขาวอมเหลือง ดอกวาสนามีสีขาวไปจนถึงสีชมพู มีกลิ่นหอม

5. ต้นพญายอ


มีความเชื่ อกันว่า “จะทำให้ดำเนินชีวิตราบรื่นเป็นสุขสมบูรณ์” อีกทั้งพันธุ์ไม้ชนิดนี้มีสรรพคุณเป็นย าอีกด้วย โดยเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า “เสลดพังพอนตัวเมีย” มีลำต้นและกิ่งก้านสีเขียวเข้ม

6. ต้นชบา


ถือเป็นต้นไม้มงคลด้วยความเชื่ ออว่า “ให้คุณด้านการงานเจริญก้าวหน้าไร้ปัญหาและอุปสรรค” บางทีมีความเชื่ อว่า ต้นชบา ไม่ควรปลูกภายในบริเวณบ้าน เพราะว่าดอกชบามักถูกนำไปใช้ในเ รื่ อ งที่ไม่เป็นมงคล อาทิ การนำมาร้อยเป็นพวงมาลัยเพื่อสวมคอนักโทษก่อนประหาร ซึ่งก็ขึ้นอยู่ที่ความเชื่ อส่วนบุคคล

7. ต้นโป๊ยเซียน


จะเป็นโป้ยเซียนพันธุ์ใดก็ได้ แต่จะต้องมีดอกสีเหลืองหรือสีส้ม และจะเป็นมงคลอย่างยิ่งหากเป็นสีส้มหรือสีเหลืองในดอกเดียวกัน โป๊ยเซียนไม้แห่งโชคลาภจะนำโชคลาภมาให้กับผู้ปลูก สมัยก่อนเชื่อกันว่า “หากโป๊ยเซียนบ้านไหนบาน 8 ดอก 16 ดอก ถือเป็นของธรรมดา แต่ถ้า 8 ดอกนั้นมีสีสวย ขนาดใหญ่ และดอกเรียงกันเป็นระเบียบ ก็อาจทำให้เจ้าของบ้านมีโชคเป็นเงินแสนได้เหมือนกัน”

สำหรับบ้านไหนที่ยังข า ดหรืออย า กเสริมเพิ่มเติมความเฮงความร ว ยหรือโชคลาภ ก็เลือกต้นไม้มงคลตามเรานำมาฝากกันไปปลูกได้ตามสะดวกนะคะ รับรองนอกจากจะได้ความร่มรื่นแล้วยังเสริมด วงให้คุณได้อีกด้วย

แหล่งข้อมูล sanook

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า