ปลัด จอม แฉ เผย ฌอนตอบ รับหนังสือเชิญแล้ว 17 ก.ค. ไม่รู้จะมาหรือไม่

ปลัด จอม แฉ เผย ฌอนตอบ รับหนังสือเชิญแล้ว 17 ก.ค. ไม่รู้จะมาหรือไม่ 

กรณีของนายฌอน บูรณะหิรัญ ไลฟ์โค้ช และนักพูดสร้างแรงบันดาลใจ นำกระแสเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าดอยสุเทพไปพูดในการขอเรี่ยไร และให้ร่วมบริจาคจะนำเงินไปช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ที่ทำการดับไฟป่า โดยชี้ “คนนับล้านกำลังจะต า ย” เพราะหมอกควันไฟป่า จนคนแห่บริจาคกันอย่างท่วมท้น ได้เงินไปจำนวนมาก แต่เงินได้จากรับเรี่ยไรบริจาคกลับไม่ถึงมือเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าแม้แต่รายเดียว

ทำให้เกิ ดการโวยวายขึ้นมา จนมีการแจ้งศูนย์ดำรงธรรมอำเภอแม่ริม โดยนายบุญญฤ ทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ “ฉาย าปลัดจอมแฉ” รับเ รื่ อ งและลุยหาหลักฐานเส้นทางการเงินจนพบพิรุธอื้อ ส่งหนังสือเรียกตัวให้มาพบในวันที่ 17 ก.ค.

โดยมีกระแสข่าวว่าตัวแทนของนายฌอน ติดต่อมาและยังมีโทรศัพท์ที่ระบุว่าเป็นผู้หวังดี แนะให้นายบุญญฤ ทธิ์เรียกตัวนายฌอน มาเสียค่าปรับให้จบโดยเร็วและไม่ควรออกมาให้ข่าวจะโดนนายฌอนฟ้องหมิ่นประมาทเอาได้ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้ว

ความคืบหน้าในเ รื่ อ งนี้ ทางนายบุญญฤ ทธิ์ นิปวณิชย์ ปลัดอำเภอแม่ริม จ.เชียงใหม่ “ฉาย าปลัดจอมแฉ” ยังคงเดินหน้าหาหลักฐานต่างต่าง โดยมีการประสานงานร่วมกันกับทาง สภ.ปากเกร็ด แลกเปลี่ยนข้อมูลกัน โดยทาง สภ.ปากเกร็ด อย า กให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยส่งเอกสารไป โดยกล่าวว่าเ รื่ อ งก็เกิ ดที่เชียงใหม่ หลักฐานก็อยู่เชียงใหม่ และเงินเข้าบัญชีก็เป็นธนาคารในเชียงใหม่ ไฟป่าก็เกิ ดที่เชียงใหม่ แต่มันมาเกี่ยวกับ สภ.ปากเกร็ด เพราะมีคนมาแจ้งที่ สภ.ปากเกร็ด เท่านั้น ซึ่งทางนายบุญญฤ ทธิ์ ได้บอกว่าอยู่ในช่วงรวบรวมพย านหลักฐานให้ได้มากและขอตรวจสอบให้ชัดเจนก่อน พร้อมกันนี้ได้แนะนำให้ทางนายบุญญฤ ทธิ์ แจ้งความร้องทุกข์ที่เชียงใหม่ด้วย

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ก.ค.63 นายบุญญฤ ทธิ์ กล่าวถึงหนังสือไปถึงนายฌอน บูรณะหิรัญ ว่า มีการแจ้งว่ามีคนเซ็นรับหนังสือไว้แล้ว และเ รื่ อ งก็คงจะถึงตัวนายฌอน ก็มีหนังสือตอบรับมาถึงตนแล้ว แต่ไม่กำหนดวันที่จะมาพบและก็เงียบหายไป อย่างไรก็ตามก็ต้องรอในวันที่ 17 ก.ค. เป็นวันที่ตนนัดหมาย อีกครั้งหนึ่ง ในส่วนของตนหากไม่มาก็คงส่งหนังสือเรียกตัวไปอีกครั้ง ในขณะนี้ตนก็ยังคงดำเนินการสอบถามพย านจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นหน่วยงานเกี่ยวกับไฟป่า และกลุ่มอาสาดับไฟป่า ก็ยังไม่พบว่ามีการช่วยเหลือใดใด จากทางนายฌอน ก็รวบรวมไว้หมดแล้ว

ในเ รื่ อ งนี้ก็มีการประสานความร่วมมือกันระหว่างตนและ สภ.ปากเกร็ด โดยเขาก็ขอหลักฐานต่างต่าง จากทางเรา และแนะนำให้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับนายฌอน ซึ่งในเ รื่ อ งนี้หากเรียกตัว 2 ครั้งแล้วนายฌอนไม่มา ตนก็ไปแจ้งความก็ได้เพราะยังมีโอกาสอีกมาก เพราะตนได้สอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับไฟป่าและเส้นทางการเรี่ยไรและรับบริจาค มีเอกสารจากธนาคารไว้หมดแล้ว และจะยังเหลือเพียงขอความร่วมมือคนที่มีรายชื่อบริจาคเพียง 2-3 คน มาสอบปากคำเป็นพย านว่าบริจาคจริง แล้วก็จะรวบรวมสรุปเสนอผู้บังคับบัญชาเพื่อพิจารณาในการดำเนินการต่อไป หากเขามาชี้แจงก่อนตามกำหนดเ รื่ อ งก็คงจะจบลงได้

เมื่อถามว่า มีโทรศัพท์ข่มขู่ หรือแนะนำมีเข้ามาอีกหรือไม่ นายบุญญฤ ทธิ์ กล่าวด้วยว่า เ รื่ อ งข่มขู่ไม่มี แต่มีการโทรเข้ามาถามในเ รื่ อ งนี้จำนวนมาก ให้ข้อมูลจนแยกไม่ออกว่าจริงหรือปลอม โทรมาที่เบอร์ตนและเบอร์ห้องทำงานตนก็ได้แต่รับฟังไว้ แต่ที่ข่มขู่ไม่มีเพราะตนไม่กลัว และจะเดินหน้าในเ รื่ อ งนี้ต่อไป

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า