สิงคโปร์พบจุดอ่อนไ ว รั สโควิด-19 ในร่ า งกายมนุษย์

สิงคโปร์พบจุดอ่อนไ ว รั สโควิด-19 ในร่ า งกายมนุษย์

นักวิจัยสิงคโปร์สามารถระบุชนิดของแอนติบอดีที่มีประสิทธิภาพทำลายไ ว รั สโควิด-19 ได้ดี คาดเป็นกุญแจควบคุมโ ร คโควิด-19 ในอนาคต

เว็บไซต์ malaymail รายงานวันที่ 17 ก.ค. ว่า ทีมวิจัยจากประเทศสิงคโปร์ โดยศูนย์โ ร คติดเชื้อแห่งชาติ (NCID) และเครือข่ายภูมิคุ้มกันวิทย าแห่งสิงคโปร์ (SIgN) สามารถระบุชนิดของแอนติบอดีที่มนุษย์สร้างขึ้นแล้วมีประสิทธิภาพดีในการต่อต้านไ ว รั สโควิด-19 ได้แล้ว

งานวิจัยของนักวิทย าศาสตร์สิงคโปร์อธิบายว่า ตามปกติแล้วเมื่อมนุษย์ติดเชื้อไ ว รัสโควิด-19 ร่ างกายจะสร้างแอนติบอดีเพื่อต่อต้าน โดยแอนตีบอดีจะพย าย ามเข้าไปจับไ ว รัสซึ่งเป็นสิ่งแปลกปลอมในร่ างกายเพื่อทำลาย ซึ่งทีมวิจัยศึกษากระบวนการนี้ในผู้ป่ วยโควิด-19 อย่ างละเอียด และพบว่ามีแอนติบอดี 4 ชนิดมีประสิทธิภาพสูงในการจับไ วรัสโควิด-19 ได้แก่ S14P5, S21P2, S20P2 และ N4P5

ทีมวิจัยพบว่า ผู้ป่ วยโควิด-19 ที่มีอาการดีขึ้นกว่า 100 ราย พบแอนติบอดีทั้ง 4 ชนิดในร่ างกาย ทำให้เชื่อว่า แอนติบอดีเหล่านี้มีบทบาททำลายไ ว รั สโควิด-19

ศาสตราจารย์เลียว ยี ซิน ผู้อำนวยการ NCID ระบุว่า การค้นพบครั้งนี้จะเป็นกุญแจสำคัญในการตอบคำถามที่ยังเป็นปริศนาเกี่ยวกับโ ร คโควิด-19 โดยทางหน่วยงานพร้อมแบ่งปันรายละเอียดของงานวิจัยให้กับนานาชาติต่อไป

การค้นพบแอนติบอดีที่มีประสิทธิภาพจัดการกับโ ร คโควิด-19 สามารถนำไปศึกษาต่อยอดได้ทั้งในแง่ การพัฒนาวัคซีนหรือย ารั กษ าโ ร คโควิด-19 ในอนาคต ไปจนถึงการพัฒนาชุดตรวจจับแอนติบอดีเหล่านี้โดยเฉพาะ เพื่อสำรวจว่ามีประชากรที่ติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่แสดงอาการป่ วยมากน้อย ไหน

แหล่งข้อมูล thairath

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า