แผ่นดินไหวเมืองเลย ไกลไปถึงลาว

แผ่นดินไหวเมืองเลย ไกลไปถึงลาว

ถือเป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ที่เกิ ดขึ้นได้น้อยมากในประเทศไทย สำหรับการเกิ ดแผ่นดินไหว ที่ล่าสุด เมื่อเวลา 12.40 น. วันที่ 20 ก.ค.63 กรมอุตุนิยมวิทย า รายงานว่า เกิ ดแผ่นดินไหว ขนาด 2.8 ที่ความลึก 3 กิโลเมตร บริเวณ อ.เมือง จ.เลย ละติจูด 17.50 องศาเหนือ ลองติจูด 101.51 องศาตะวันออก ส่วนสาเหตุการเกิ ดแผ่นดินไหวครั้งนี้มาจากการเลื่อนตัวของรอยเลื่อนเลย

กองเฝ้าร ะวังแผ่นดินไหว

ในรูปแบบการเลื่อนตามแนวร ะนาบเหลื่อมขวา ที่วางตัวในแนวทิศเหนือ-ใต้ ต่อย าวเข้าไปในสาธารณรัฐปร ะชาธิปไตยปร ะชาชนลาว มีความย าวปร ะมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่งอยู่ด้านทิศตะวันออก และขนานกับรอยเลื่อนเพชรบูรณ์ ส่วนที่ อ.เมืองเลย ปร ะชาชนไม่ได้รับแรงสั่นสะเทือนแต่อย่างใด เบื้องต้นไม่มีอาคารเสียหายหรือผู้ได้รับบาดเจ็ບ

ทั้งนี้ในอดีตบริเวณดังกล่าว เคยเกิ ดแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 16 ต.ค.62 ขนาด 3.9 วันที่ 17 ต.ค.62 ขนาด 2.6 วันที่ 8 มี.ค.61 ขนาด 3.4 วันที่ 31 พ.ค.60 ขนาด 3.3 ที่ สปป.ลาว และวันที่ 25 มิ.ย.63 ขนาด 3.8 ซึ่งครั้งนั้นปร ะชาชนหลายอำเภอใน จ.เลย สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือน

ทั้งนี้การเกิ ดแผ่นดินไหวในปร ะเทศไทยยังไม่ก่อให้เกิ ดอันตรายมาก แต่ขอให้ปร ะชาชนที่อยู่ในพื้นที่ เ สี่ ย ง ภัย ร ะวังอันตรายจากแผ่นดินไหว ที่อาจเกิ ดขึ้นอีกเมื่อไหร่ก็ได้

แหล่งข้อมูล กองเฝ้าร ะวังแผ่นดินไหว

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า