วิธีการเลือกแตงโม ยังไง หวานฉ่ำ อร่อย

วิธีการเลือกแตงโม ยังไง หวานฉ่ำ อร่อย

ถ้าจะพูดถึงผลไม้ ที่เรานั้นทานแล้วรู้สึกสดชื่นก็คงต้องเป็นแตงโม แต่เราจะทานอร่อยหรือ ไม่อร่อยเราจะรู้เมื่อเราได้กินไปแล้ว และผลไม้อ ย่ า งแตงโมเป็นผลไม้ที่มีเปลือก ต้องผ่ า ถึงจะรู้ว่า ลู กนั้นสีแดงสดหวานหรือไม่ แต่เรามีวิธี เลือกแตงโม ดูจากภายนอกได่ว่าลูกไหนหวานไม่หวาน ลูกไหนสุกไม่สุก โดยมีจุดสังเกตที่เรานั้นสามารถที่จะดูได้ง่ายเลย เอาเป็นว่าเราไปดูวิธีการดูกันเลยดีกว่า

ก้านขั้วม้วนงอนมากเท่ากับ หวานมาก
ก้านยิ่งงอยิ่งหวานมาก เพราะถ้าก้านตรงแส ด งว่าแตงโมลูกนั้นยังโตไม่เต็มที่ หากก้านงอแล้วจะเป็น สั ญ ลั ก ษ ณ์ ให้ชาวสวนได้รู้ว่าถึงเวลาเก็บได้ หากเวลาเลือกซื้อก้านของแตงโมกุดเลยไม่มีจุด สั ง เ ก ต อาจะเป็นเพราะว่าหลุดตอนเก็บจากต้นหรือพ่อค้าหัวใสไม่ให้เรา สั ง เ ก ต ได้ เราก็เลือกที่มีก้านติดมาดีกว่าค่ะกัน พ ล า ด

ลายเส้นที่ ก้ น ชิ ด กัน เท่ากับ เปลือกบาง
สั ง เ ก ต ลายที่ ก้ น หากลายชิดกันมากมาก แส ด ง ว่าสุกแล้ว สีเขียวอ่อนเขียวเข้มแบ่งสีกันชัดเจน แตงโมที่โตเต็มวัย เ ป ลื อ ก จะบาง เนื้อข้างในก็จะแ ด ง หวานอร่อย

ถ้าล า ยเส้นห่าง เท่ากับ แน วเมล็ดห่าง ผิ วเ ข้ มเ ส้ นชัด ส ว ยยิ่งอร่อย
แตงโมที่สุกเต็มที่จะมีสีเขียวเข้ม ลายชัดเจน ยิ่งลายห่างกันแนวเมล็ดแตงโมข้างในจะห่างกันไปด้วย และลูกที่มีเส้นและสีที่ชัดเจนแสดงว่าได้รับน้ำและ ปุ๋ ย เต็มที่ อ ย่ า งไรก็ตามแล้ว ลองเอาไปสังเกตกันดูนะค่ะ วิธีนี้ใช่ได้เป็นอ ย่ า งดี

แหล่งข้อมูล 108archeepparuay

 

ใส่ความเห็น

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า